Samsung เปิดตัว Galaxy S9 ไม่ผิดคาดข่าวหลุด กล้องปรับโฟกัส, ถ่ายวิดีโอสโลว์

by sunnywalker
25 February 2018 - 18:05

Samsung เปิดตัว Galaxy S9 และ S9+ มีฟีเจอร์ Animoji ย้ายแป้นสแกนนิ้วไว้ใต้กล้อง มาพร้อมสี ดำ เทา น้ำเงิน ม่วงไลแลค, กล้องคู่ Dual Aperture ที่ทำหน้าที่คล้ายตาคนคือเปิดตากว้างเมื่ออยู่ในที่มืดและตาดำหดเล็กเมื่ออยู่ในที่สว่าง ค่ารูรับแสง f/2.4 และ f/1.5

เพิ่มโหมดภาพถ่าย Super Slow-mo จับภาพได้ 960 เฟรมต่อวินาที สร้างลูกเล่นให้วิดีโอได้เช่น ให้เล่นถอยหลัง เป็นไฟล์ GIF พร้อมใส่เพลงแบคกราวด์ให้อัตโนมัติ และใช้วิดีโอ slow-mo ตั้งเป็นแบคกราวด์โทรศัพท์ได้ ซึ่ง Sony ก็มีฟีเจอร์นี้ใน Xperia เช่นกัน

อีกฟีเจอร์ที่มีข่าวหลุดมาก่อนหน้านี้ และเป็นฟีเจอร์เด่นของ Galxy S9 คือ Animoji กดโหมด Animoji ที่กล้องถ่ายรูปสร้างคาแรกเตอร์อวตาร จัดการเสื้อผ้าหน้าผม ทำให้ขยับตามหน้าผู้ใช้ได้ สามารถแชร์ไฟล์ไปให้เพื่อนๆ ได้

Bixby Vision Live Translation แปลภาษาโดยใช้กล้องจ่อที่ข้อความภาษาต้นทาง และแสดงผลแปลเป็นรูปภาพ

ลำโพงคู่ จูนโดย AKG

เชื่อมต่อ Samsung DeX และเป็นทัชแพดในตัวได้

ราคา Samsung Galaxy S9 719.99 ดอลลาร์ (ประมาณ 23,000 บาท)ส่วน Galaxy S9+ ราคา 839.99 (ประมาณ 26,500 บาท)

Samsung พยายามผลักดันเทคโนโลยี AR มาก ซึ่งในงานเปิดตัวทางผู้จัดได้กำชับให้ผู้เข้าร่วมติดตั้งแอพ Unpacked เพื่อใช้กล้องจ่อไปที่ภาพเครื่องหมายสัญญาณ Wi-Fi ขนาดใหญ่ในห้องประชุม เพื่อเข้าใช้งาน Wi-Fi โดยไม่ต้องกดพิมพ์รหัสผ่าน ผู้เข้าร่วมยังใช้แอพจ่อที่บัตรเข้าร่วมงาน เปลี่ยนบัตรเป็น Galaxy S9 ในระยะใกล้ได้ด้วย

Blognone Jobs Premium