ชาวมาเลเซียนับหมื่นชีวิตกรูกันร้านแทบแตก เมื่อสินค้า Apple รุ่นเก่าลดราคาแบบล้างสต็อก

by ตะโร่งโต้ง
6 March 2018 - 17:41

ถ้ามือถือเก่าของคุณคือ iPhone 5s คุณจะยอมขายต่อที่ราคาเท่าไหร่?

แล้วถ้า iPhone 5s ที่แม้จะเป็นรุ่นเก่า แต่ก็ยังเป็นของใหม่ไม่เคยผ่านมือใคร เอามาวางขายกันเครื่องละ 1,600 บาท คุณสนใจไหม? จะมีใครสนใจรึเปล่า?

ร้านขายสินค้าไอทีในมาเลเซียชื่อ Switch พิสูจน์เรื่องนี้แล้วว่ายังมีคนอยากได้มือถือรุ่นเก่าแบบนี้มาก มากเสียจนมืดฟ้ามัวดินเต็มห้างจนต้องยกเลิกการขายในที่สุด เพราะเพียงแค่ข่าวเรื่องสินค้า Apple รุ่นเก่าลดราคา อาทิ iPhone 5s ที่เหลือแค่ 200 ริงกิต (ประมาณ 1,600 บาท), iPad Air 2 แค่ 300 ริงกิต (ประมาณ 2,400 บาท) แพร่กระจายออกไป ผลคือผู้คนต่างมาเข้าคิวรอกันตั้งแต่วันก่อนหน้าการขายล้างสต็อก ผู้คนมากกว่า 11,000 คน จากหลากหลายรัฐทั่วมาเลเซีย ต่างมารอซื้อสมาร์ทโฟนเก่าลดราคาที่มีอยู่แค่ 10 เครื่อง กับสินค้าไอทีอื่นๆ ที่รวมแล้วมีไม่ถึง 100 ชิ้น

ความโกลาหลอลหม่าน ส่งผลให้ร้าน Switch ต้องปิดสาขาในห้าง MyTown ซึ่งเป็นร้าน Switch สาขาเดียวที่ขายสินค้าล้างสต็อกราคาพิเศษนี้ลงชั่วคราวและออกมาแถลงขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผ่านทาง Facebook และตัดสินใจยกเลิกโปรโมชั่น iPhone 5s นี้ในที่สุด โดยเชิญชวนให้ลูกค้ามาซื้อสินค้าอื่น อาทิ MacBook Air, iPhone 6, iPhone X ซึ่งยังคงมีโปรโมชั่นลดราคาอยู่ในร้าน Switch รวม 30 สาขา

ที่มา - Apple Insider

Blognone Jobs Premium