ทรัมป์แสดงตัวอย่างเกมรุนแรงให้ผู้สร้างเกมดู มี Call of Duty, Dead by Daylight, Fallout 4 เป็นต้น

by sunnywalker
9 March 2018 - 09:00

วันนี้ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์ และสมาคมผู้ผลิตเกม ESA เข้าพูดคุยกันเรื่องความเกี่ยวข้องของเกมกับเหตุกราดยิงที่เป็นปัญหามานานในสหรัฐฯ ยังไม่มีผลสรุปของการพูดคุยว่ามีมาตรการอย่างไรต่อไป แต่ระหว่างการประชุม ฝ่ายรัฐเปิดคลิปแสดงตัวอย่างเกมที่มีภาพรุนแรง และยังโพสต์ลงยูทูบในช่องของทำเนียบขาวด้วย

ตัววิดีโอความยาว 1 นาทีครึ่ง ไม่มีเสียงบรรยาย มีแค่ภาพฟุตเทจจากเกมต่างๆ ประกอบด้วย Call of Duty, Dead by Daylight, Fallout 4, Sniper Elite 4, The Evil Within

Kotaku สอบถามไปยังหนึ่งผู้เข้าร่วมประชุมกับประธานาธิบดี คือ Melissa Henson ผู้อำนวยการ Parents Television Council องค์กรทำงานด้านสื่อกับผลกระทบต่อเด็ก ว่าการประชุมเป็นอย่างไรบ้าง Henson บอกว่า เนื้อหาการประชุมออกแนวรวบรวมข้อมูล และผู้เข้าร่วมประชุมก็พยายามให้ข้อมูลว่าเกมนั้นไม่ใช่ปัญหาของการกราดยิง

Henson เล่าเพิ่มเติมว่า ช่วงแรกๆ ของการประชุม ทางฝ่ายรัฐเปิดคลิปวิดีโอความรุนแรงในเกมให้ผู้เข้าร่วมประชุมดู และระหว่างที่ดู ประธานาธิบดีก็ชี้ไปที่ภาพว่า พร้อมบอกว่า ฉากในเกมนั้นมีความรุนแรง

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศในการประชุมไม่ได้มีคำสั่ง หรือมาตรการกำกับดูแลเกมออกมาแต่อย่างใด และกลุ่มผู้สร้างเกมก็พยายามปกป้องสถานะของตนแต่ก็ไม่ได้ต่อต้านข้อวิจารณ์ที่ว่าเกมรุนแรงนั้น ไม่ดีต่อเด็ก

ที่มา - The Verge, Kotaku, Kotaku

Blognone Jobs Premium