กูเกิลเปิดตัวโครงการ Agones ไลบรารีสำหรับรันเซิร์เวอร์เกมบนเทคโนโลยีจัดการเซิร์ฟเวอร์สมัยใหม่ Kubernetes
การรันเซิร์ฟเวอร์เกมในปัจจุบันมีความท้าทายในการรองรับผู้เล่นจำนวนมากๆ ที่เข้ามาเล่นเกมพร้อมกัน ในขณะที่ Kubernetes กลายเป็นโซลูชันมาตรฐานของการประมวลผลแบบกระจายในยุคคลาวด์ กูเกิลจึงจับมือกับ Ubisoft พัฒนา Agones เพื่อให้ใช้ Kubernetes รันเซิร์ฟเวอร์เกมได้สะดวกขึ้น
กูเกิลบอกว่าบริษัทขนาดใหญ่ๆ มีเทคนิคในการจัดการเซิร์ฟเวอร์ที่แตกต่างกันไป และอาจเป็นความลับของแต่ละบริษัท แต่ Agones ที่เปิดเป็นโอเพนซอร์ส จะช่วยลดภาระของนักพัฒนาเกมในการจัดการคลัสเตอร์ และการขยายเซิร์ฟเวอร์เพื่อรองรับปริมาณผู้เล่นที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
ชื่อ Agones มาจากภาษากรีกที่แปลว่า "มารวมตัวกัน" (gathering) ตอนนี้ซอฟต์แวร์ยังเป็นเวอร์ชัน 0.1 alpha รายละเอียดดูได้จาก GitHub
ที่มา - Google Cloud Platform