Elon Musk ระบุ ไม่แคร์เรื่องปิดเพจบน Facebook เพราะผลิตภัณฑ์อยู่ได้ด้วยตัวเอง

by BlackMiracle
24 March 2018 - 02:07

จากประเด็นที่ Elon Musk ได้สั่งปิดเพจ Tesla และ SpaceX เพราะไม่เห็นด้วยกับเหตุการณ์ข้อมูลผู้ใช้ Facebook หลุด 50 ล้านบัญชี เขาได้ทวีตพูดคุยกับผู้ใช้ทวิตเตอร์อีกหลายทวีต และพอจะมีประเด็นที่น่าสนใจเลยเอามาสรุปอีกทีครับ

เรื่องแรกคือมีคนทวีตไปหา Elon โดยขุดข่าวเก่าที่ Facebook เคยว่าจ้าง SpaceX ให้ปล่อยดาวเทียมเมื่อเดือนกันยายน 2016 แต่จรวด Falcon 9 กลับระเบิดคาฐานระหว่างทดสอบติดเครื่อง (static fire test) ส่งผลให้ดาวเทียม Amos-6 ของ Facebook เสียหายทั้งหมด ซึ่ง Elon ก็ตอบกลับไปว่า "ผมผิดเองที่งี่เง่า แต่เราก็ได้ยิงจรวดให้ฟรีเป็นการตอบแทนแล้วนะ และพวกเขา [Facebook] น่าจะมีประกันแหละ"

ต่อมามีคนบอกให้ Elon ลบบัญชี Instagram ด้วย ซึ่งเขาตอบว่า Instagram นั้นยังโอเคที่จะใช้ ตราบใดที่มันยังเป็นอิสระอยู่ พร้อมยืนยันว่าเขาไม่ได้ใช้งาน Facebook และไม่เคยใช้ด้วย จึงไม่คิดว่าบริษัทของเขาจะได้รับผลเสียอะไร พร้อมระบุว่าพวกเขาไม่เคยลงโฆษณาหรือจ่ายเงินเพื่อให้ใครมาอวยผลิตภัณฑ์ เขาเลยไม่แคร์กับเรื่องที่ปิดเพจนี้

อีกทวีตนึงยังคงเป็นการยืนยันว่า Tesla และ SpaceX ไม่เคยลงโฆษณาใดๆ บน Facebook อีกทั้งทุกบริษัทของเขาก็ไม่เคยซื้อโฆษณาในที่ใดๆ หรือจ่ายเงินให้คนดังมาโฆษณาสินค้าให้ และบอกอีกว่าผลิตภัณฑ์จะอยู่หรือตายด้วยตัวมันเอง

สุดท้าย Elon ยังได้ไปทวีตกระแนะกระแหนหลัง Sonos ผู้ผลิตลำโพงได้ประกาศหยุดลงโฆษณาบน Facebook และ Instagram เป็นเวลา 1 สัปดาห์ ว่า "ว้าว ตั้ง 1 สัปดาห์แน่ะ มันเสี่ยงนะ"

จะเห็นได้ว่า Elon ไม่ค่อยชอบใจ Facebook และ/หรือ Mark Zuckerberg สักเท่าไหร่ โดยทั้งคู่มีความเห็นขัดแย้งกันเรื่อง AI ที่ฝั่ง Mark ดันให้พัฒนาเต็มที่ แต่ Elon นั้นสนับสนุนให้ควบคุมอย่างจริงจัง อีกทั้ง Elon ก็เคยทวีตว่าทั้งคู่ได้คุยกันแล้ว และ Mark มีความเข้าใจด้าน AI ที่จำกัด

ที่มา - @elonmusk

Blognone Jobs Premium