ขุดอุโมงค์ได้อะไรกว่าที่คุณคิด เมื่อ The Boring Co. เตรียมเอาหินที่ขุดได้มาทำอิฐขาย

by ตะโร่งโต้ง
27 March 2018 - 04:58

งานขายของแปลกๆ ที่แสนจะน่าสนใจจาก The Boring Company มาอีกแล้ว หลังจากเริ่มขายหมวกจนได้เงินมา 300,000 ดอลลาร์ ตามมาด้วยการขายปืนยิงไฟกระบอกละ 500 ดอลลาร์ หมดภายใน 5 วัน และได้เงินมาอีก 10 ล้านดอลลาร์ คราวนี้บริษัทขุดอุโมงค์ของ Elon Musk เตรียมจะเปิดขายอิฐสร้างบ้านกันบ้าง

อันที่จริงจะเรียกว่าอิฐก็ไม่ถูกต้องเสียทีเดียว เพราะโดยทั่วไปแล้ว "อิฐ" เป็นคำใช้เรียกวัสดุก่อสร้างที่ผลิตขึ้นจากการปั้นขึ้นรูปวัสดุจำพวกดินและทราย ซึ่งจะต้องผ่านกระบวนการทำให้วัสดุแข็งโดยการให้ความร้อน แต่สิ่งที่ The Boring Company กำลังจะขายนี้เป็นหินที่ก่อเกิดเป็นเนื้อวัสดุขึ้นตามธรรมชาติ โดยหินที่ว่านี้ก็เป็นหินที่ได้จากการขุดอุโมงค์ของหัวเจาะนั่นเอง

แต่หินที่ The Boring Company จะขายนี้ไม่ได้มาในรูปลักษณ์หินเพื่องานก่อสร้างแบบธรรมดาที่พบเห็นได้ตามแหล่งขายหินทั่วไป หากแต่มันจะถูกตัดแต่งมาให้เป็นเหมือนตัวต่อ Lego มีร่องและเดือยที่จะช่วยให้ผู้ติดตั้งหินนี้สามารถก่อสร้างงานได้โดยสะดวก โดยความแข็งแรงของอิฐนี้จะเทียบได้กับมาตรฐานวัสดุก่อสร้างเพื่อรองรับโหลดแผ่นดินไหวในเขต California

Elon Musk บอกว่า "The Boring Brick" จะถูกเตรียมมาโดยตัดแต่งขนาดมาอย่างแม่นยำ และมีพื้นผิวที่ถูกเตรียมมาอย่างดี ทั้งยังเจาะช่องกลวงด้านในอิฐเพื่อลดน้ำหนักด้วย เขาบอกว่าแค่คน 2 คนก็จะสามารถสร้างกำแพงบ้านได้ง่ายๆ ในเวลาแค่ 1-2 วันด้วยอิฐนี้ โดยเขายังบอกด้วยว่าอิฐนี้จะวางขายล็อตแรกในลักษณะของชุดก่อสร้างธีมอียิปต์โบราณ สไตล์เดียวกับงานก่อสร้างพีระมิดและรูปปั้นสฟิงซ์

ถึงตอนนี้จะยังไม่เห็นหน้าตาชัดๆ ของอิฐจาก The Boring Company ว่าจะออกมาเป็นอย่างไรกันแน่ แต่รูปโต๊ะทำงานภาคสนามจากเว็บไซต์ของบริษัท ก็อาจจะพอทำให้เห็นได้ว่าสินค้าจริงจะมีลักษณะประมาณไหน และเอาไปทำอะไรได้บ้าง

ที่มา - Engadget

Blognone Jobs Premium