ProtonMail อัพเดตใหม่ เพิ่มโดเมนเนม pm.me, พรีวิวไฟล์ปฏิทินได้ในอีเมล

by nutmos
2 April 2018 - 00:40

ProtonMail บริการอีเมลเข้ารหัสออกเวอร์ชัน 3.13 โดยเพิ่มฟีเจอร์ใหม่หลายประการ

ฟีเจอร์อย่างแรกน่าสนใจอย่างแรกคือโดเมนเนมขนาดสั้น pm.me หลังจากที่ ProtonMail ได้ให้บริการมาสักพัก ผู้ใช้ก็ให้ความเห็นว่าชื่อ protonmail.com นั้นยาวเกินไป และมีผู้ใช้จำนวนนับพันโหวตให้ใช้ชื่อ pm.me เป็นโดเมนเนมขนาดสั้น ดังนั้นทาง ProtonMail ก็เลยจัดให้

สำหรับผู้ใช้ที่ต้องการใช้งาน pm.me ของ ProtonMail สามารถเข้าไปเปิดใช้งานได้ที่เว็บแอพ mail.protonmail.com โดยผู้ใช้จะได้ใช้ชื่อผู้ใช้เดิมของ ProtonMail ได้เลย เช่น username@protonmail.com (หรือ .ch) จะได้ชื่อ username@pm.me โดยผู้ใช้งานฟรีจะสามารถรับอีเมลผ่านโดเมน pm.me ได้เท่านั้น ในขณะที่ผู้ใช้แบบจ่ายเงินจะสามารถส่งอีเมลผ่านโดเมนขนาดสั้นได้ด้วย

ฟีเจอร์อื่น ๆ ที่น่าสนใจในอัพเดตครั้งนี้ เช่น

  • พรีวิวไฟล์แนบ .ics ซึ่งเป็นไฟล์ปฏิทินได้เลยโดยไม่ต้องดาวน์โหลด ปัจจุบันฟีเจอร์นี้ใช้งานกับเว็บและแอพบน iOS ได้แล้ว ส่วนแอพบน Android จะตามมาภายหลัง
  • ProtonMail Contacts สามารถรวม contact สองอันที่ผู้ใช้ทราบว่าเป็นคนเดียวกันเข้าด้วยกันได้เลย
  • ปรับปรุงระบบลายเซ็นใหม่ เลิกใช้ Default Signature อันเดียวที่ใช้งานกับอีเมลแอดเดรสทั้งหมด เปลี่ยนเป็นการตั้งลายเซ็นตามอีเมลแอดเดรสแต่ละอันแทน
  • รองรับภาษาแบบอ่านจากขวามาซ้าย
  • quick command เรียกใช้คำสั่งได้โดยกด Shift + Space bar พร้อมพิมพ์คำสั่งลงไปในช่อง เช่น mark as read, apply label ฯลฯ

ส่วนแอพ ProtonMail บน iOS และ Android ก็อัพเดตเวอร์ชัน 1.8.0 เช่นกัน โดยเพิ่มฟีเจอร์คือการรองรับ Encrypted Contacts หรือการบันทึกที่อยู่ติดต่อแบบเข้ารหัสบน ProtonMail

ที่มา - ProtonMail (1), (2)

Blognone Jobs Premium