เกษตรกรยุคใหม่ เล่น Stardew Valley บน Nintendo Switch แก้เบื่อระหว่างขับรถแทรกเตอร์

by BlackMiracle
7 April 2018 - 14:36

อ่านเรื่องเบาๆ รับวันหยุดยาวกันนะครับ เมื่อสองวันก่อน Tim เกษตรกรจาก Northern California ประเทศสหรัฐอเมริกาได้โพสต์รูปบน subreddit ของ Stardew Valley เกมปลูกผักที่มาแรงเมื่อสองปีก่อน เป็นรูปเครื่องเกม Nintendo Switch ขณะอยู่บนรถแทรกเตอร์ในไร่

เขาให้สัมภาษณ์ทางอีเมลกับเว็บไซต์ Kotaku ว่าเขาใช้เวลากับการทำไร่เยอะมาก และรถแทรกเตอร์ก็เคลื่อนที่ไม่ถึง 10 กม./ชม. อีกทั้งตัวรถยังใช้ GPS ควบคุมทำให้มันวิ่งไปเองได้ คนขับแทบไม่ต้องทำอะไร เขาบอกว่าเกษตรกรที่ใช้ระบบนี้มักเอาหนังสือติดไปอ่านเพื่อแก้เบื่อ แต่ Tim ได้เลือกเล่นเกมบน Nintendo Switch แทน

รูปโดย Tim - Imgur

เขาเล่นเกมหลากหลาย โดยเล่าว่าได้น็อกเกม The Legend of Zelda: Breath of the Wild ระหว่างนั่งอยู่บนรถแทรกเตอร์อย่างเดียว นอกจากนี้ยังเล่น Minecraft และ Stardew Valley ด้วย ซึ่ง Tim ระบุว่าการเล่น Stardew Valley ให้ความรู้สึกอย่างกับผ่อนคลายในสวนหลังบ้านมากกว่าการทำงานจริง และมีสิ่งที่ทำให้เหมือนได้หนีจากโลกความเป็นจริงได้ ซึ่งเกม Farming Simulator ไม่มี

Tim เล่าว่าตัวเขาในชีวิตจริงกับในเกมค่อนข้างคล้ายกัน คืออาศัยอยู่ห่างไกลจากตัวเมืองกับภรรยาและสุนัข แต่สิ่งที่เกมไม่เหมือนโลกจริงสักเท่าไหร่คือ ตลาดในเกมค่อนข้างผันผวน โดยยกตัวอย่างว่าหากเราเอาข้าวไปขายให้ร้านของ Pierre แต่เขากลับไม่รับซื้อ เราเลยถูกทิ้งอยู่กับผลผลิตที่ลงทุนลงแรงมาทั้งปีแต่กลับขายไม่ได้

สุดท้ายเขาบอกว่าการทำฟาร์มนั้นยากลำบากและน่าท้อแท้ ซึ่งกว่าเขาจะชอบมันก็ใช้เวลาเกือบ 20 ปี แต่ก็ไม่อยากจะไปทำอย่างอื่นเหมือนกัน และเขายืนยันว่าจะใช้ Switch ต่อไประหว่างการทำฟาร์ม ซึ่งเขาเล่น Stardew Valley ไปราว 200 ชั่วโมงแล้ว

ที่มา - Kotaku

Blognone Jobs Premium