โตโยต้าจะไม่นำ Android Auto มาใช้ เพราะกังวลเรื่องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้

by BlackMiracle
20 April 2018 - 02:35

สำหรับคนที่หวังจะได้ใช้ Android Auto ในรถโตโยต้า เห็นทีจะต้องหวังกันไปยาวๆ นะครับเพราะผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นได้บอกว่าจะไม่นำมาใช้เพราะประเด็นด้านความเป็นส่วนตัว

Mark DeJongh ผู้จัดการโครงการรถยนต์รุ่น Avalon (รถเก๋งฟูลไซส์ วางตัวสูงกว่า Camry) กล่าวถึง Android Auto ว่า "พวกเราเป็นบริษัทอนุรักษ์นิยม (conservative) เลยอยากแน่ใจว่าทุกอย่างโอเค และเราอยากปกป้องความเป็นส่วนตัวของลูกค้าเรา ซึ่งเราเชื่อในจุดยืนของเราและสิ่งที่เราทำอย่างมาก"

เว็บไซต์ Motor Trend เคยเขียนกล่าวหากูเกิลว่า Android Auto เก็บข้อมูลจำนวนมาก เช่นความเร็วรถ, ตำแหน่งคันเร่ง, อุณหภูมิของน้ำหล่อเย็นหม้อน้ำ (coolant), อุณหภูมิน้ำมันเครื่อง รวมถึงรอบเครื่องยนต์ ในขณะที่แอปเปิลเก็บข้อมูลแค่ว่ารถยนต์เคลื่อนที่อยู่หรือไม่ในขณะที่ CarPlay ถูกใช้งานอยู่

ต่อมากูเกิลปฏิเสธการกล่าวหานี้บางส่วน โดยระบุว่าไม่ได้เก็บข้อมูลตำแหน่งคันเร่งและอุณหภูมิของเหลว โดยผู้ใช้สามารถเลือกไม่แชร์ข้อมูลได้ แต่กลับไม่ได้กล่าวถึงข้อมูลรอบเครื่องและความเร็วรถยนต์ ซึ่งกูเกิลระบุว่าการเก็บข้อมูลมีจุดประสงค์เพื่อการนำทางที่แม่นยำมากขึ้น

โตโยต้าเป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์ไม่กี่เจ้าที่ปฏิเสธการใช้ระบบอินโฟเทนเมนต์อื่นที่ไม่ใช่ของตัวเองมาหลายปี โดยเพิ่งประกาศนำ Apple CarPlay มาใช้กับ Avalon รุ่นปี 2019 ในขณะที่ปัจจุบันผู้ผลิตหลายเจ้าใช้แนวทางนำ Android Auto และ Apple CarPlay มาใช้ควบคู่กับระบบอินโฟเทนเมนต์ของตนเอง

ที่มา - Motor1.com

Blognone Jobs Premium