Tesla ฉลอง Earth Day ด้วยการปล่อยสถิติต่างๆ เทียบกับนิยาย The Lord of the Rings

by BlackMiracle
24 April 2018 - 06:13

เมื่อวันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา เป็นวัน Earth Day หน่วยงานต่างๆ ก็ออกมารณรงค์เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมมากมาย (กระแสช่วงนี้ก็อยากให้ลดการใช้หลอดพลาสติก) ด้าน Tesla ก็ไม่พลาดที่จะร่วมแจมกระแสรักโลกด้วยโดยการปล่อยสถิติต่างๆ ออกมา โดยมีกิมมิคเล็กๆ ล้อกับนิยายชื่อดัง The Lord of the Rings ซึ่งเป็นหนังสือชุดโปรดของ Elon Musk

Tesla ปล่อยรูปออกมาบนบัญชีอินสตาแกรมของบริษัท เขียนแคปชันว่า "(Middle) Earth Day" รูปแรกบอกว่าทั่วโลกขับรถ Tesla ไปแล้ว 7.2 พันล้านไมล์ (ราว 1.15 หมื่นล้านกิโลเมตร) เทียบได้กับการเดินทางจาก Bag End (บ้านของ Bilbo Baggins) ไป Mount Doom ที่ Frodo มีภารกิจนำแหวนไปทำลาย ถึง 5,390,117 เที่ยว

รูปต่อมาบอกว่าผลิตภัณฑ์ของ Tesla ทั้งหมดช่วยลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ไปได้ถึง 7.4 ล้านตัน เทียบได้กับปริมาณที่ต้น Ents ใช้หายใจได้ตลอดชีวิตถึง 15,489 ต้น

รูปสุดท้ายบอกว่าผลิตภัณฑ์โซลาร์เซลล์ของ Tesla ผลิตไฟฟ้าแล้ว 1.03 หมื่นล้านกิโลวัตต์ชั่วโมง โดยไฟจำนวนนี้สามารถให้พลังงานแก่ลูกแก้ว Palantíri ได้ถึง 143,696,446 ลูก เป็นเวลา 1 ปี

ไม่ทราบว่า Tesla เอาตัวเลขของเรื่อง The Lord of the Rings มาจากไหนนะครับถึงนำมาเปรียบเทียบกันอย่างนี้ได้ แต่หากดูเฉพาะตัวเลขของผลิตภัณฑ์ Tesla อย่างระยะทางทั้งหมดก็ถือว่าเพิ่มขึ้นจากปี 2016 มามากพอสมควร โดยตอนนั้น Tesla รายงานว่ารถยนต์ทั้งหมดขับไปแล้ว 4.8 พันล้านกิโลเมตร

ที่มา - Instagram: @teslamotors, Electrek

Blognone Jobs Premium