Windows 10 อัพเดตตัวใหม่ชื่อ April 2018 Update, เริ่มปล่อยอัพเดต 30 เม.ย.

by mk
27 April 2018 - 16:25

หลังจากรอกันมานาน ในที่สุดไมโครซอฟท์ก็เผยชื่อของอัพเดต Windows 10 ตัวล่าสุด (v1803) ในชื่อว่า April 2018 Update ซึ่งผิดจากโผก่อนหน้านี้ทั้งชื่อ Spring Creators Update และ April Update

Windows 10 April 2018 Update ถือเป็นอัพเดตใหญ่ตัวที่ห้าของ Windows 10 ตามแผนการออกอัพเดตปีละสองครั้ง และจะเริ่มปล่อยให้อัพเดตในวันที่ 30 เมษายน 2018

ของใหม่ที่สำคัญคือ

Timeline หน้าจอแสดงรายชื่อแอพล่าสุดที่ใช้งานแบบใหม่ มาแทน Task View (Win+Tab) ของเดิม แถมยังสามารถซิงก์กับแอพของไมโครซอฟท์บน iOS/Android ได้ด้วย (เช่น แท็บที่เปิดใน Edge หรือเอกสารใน Office)

Focus Assist ชื่อใหม่ของโหมด Quiet Hours ที่ช่วยปิดการแจ้งเตือนชั่วคราว เพื่อโฟกัสกับงานตรงหน้าได้ดีขึ้น แต่ก็ยังไม่พลาดการแจ้งเตือนสำคัญๆ ตามที่เรากำหนดเอาไว้

Microsoft Edge มีของใหม่เพิ่มขึ้นหลายอย่าง ส่วนใหญ่เกี่ยวกับการอ่าน eBook/PDF แต่ก็มีฟีเจอร์อื่นอย่าง autofill, ตัวช่วยพิมพ์หน้าเว็บลงกระดาษแบบตัดรายละเอียดไม่จำเป็นออก และตัวช่วยตรวจไวยากรณ์ (Grammar Tools) ในกล่องข้อความ

Dictation ปรับปรุงการพิมพ์งานด้วยเสียง ไม่ต้องใช้คีย์บอร์ดก็พิมพ์ข้อความได้ และเมื่อผนวกกับการสั่งงานด้วยเสียงผ่าน Cortana ก็ทำให้เราควบคุมพีซีได้หลากหลายด้านมากขึ้น

ที่มา - Microsoft

Blognone Jobs Premium