ครั้งแรกของ Doodle ในเวอร์ชั่น 360 องศา รำลึกถึงผู้สร้างหนังชาวฝรั่งเศสตั้งแต่ก่อนสงครามโลก

by sunnywalker
3 May 2018 - 05:27

โลโก้หน้า Google หรือ Doodle ที่เปลี่ยนไปตามเทศกาลและวาระสำคัญ และบุคคลสำคัญต่างๆ สร้างความประทับใจให้ผู้ใช้ทั่วโลกมานาน ล่าสุดเปิดตัวเป็น Doodle เวอร์ชั่น 360 องศา และผลงานแรกคือ À la conquête du pôle หรือ Back to the Moon ของ Georges Méliès ผู้สร้างภาพยนตร์ชาวฝรั่งเศสในตำนานที่ทำหนังมาตั้งแต่ก่อนสงครามโลกครั้งที่ 1

วันนี้ผู้ใช้ตะเห็น Doodle บน Google จะเปลี่ยนเป็นชายร่างผอมที่มีชุดสูทที่เก่าแก่ เมื่อคลิกเข้าไปแล้วจะได้พบกับผลงานของ Méliès ถือเป็น Doodle 360 ตัวแรกตั้งแต่มี Doodle มา ผู้ใช้สามารถใช้เมาส์คลิกลากดูงานรอบๆ หรือใช้แว่น VR Cardboard, Daydream โดยต้องโหลดแอพ Google Spotlight Stories (แอพดูวิดีโอแบบ 360 องศา) มาก่อน

ผลงานดังกล่าวเป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง Google Spotlight Stories, Nexus Studios, Google Doodle, และ Google Arts and Culture

Google Spotlight Stories มีผลงานวิดีโอลงใน YouTube มาหลายเรื่อง แต่ Back to the Moon เป็นเรื่องแรกที่จะได้โปรโมทบนหน้า search ของ Google ซึ่งจะช่วยดึงดูดคนเข้ามาดูได้มาก และร่วมกับ Google Arts & Culture ทีมฝรั่งเศสในการนำผลงานของ Méliès มาเผยแพร่

ที่มา - Engadget

Blognone Jobs Premium