Elon Musk ระบุ Tesla Model Y จะเป็นการ "ปฏิวัติวงการการผลิต"

by BlackMiracle
3 May 2018 - 11:50

เมื่อวาน Tesla ได้แถลงผลประกอบการของบริษัทประจำไตรมาสที่ 1 ของปี 2018 ผ่านการประชุมทางโทรศัพท์ โดยนอกเหนือจากเรื่องการเงินแล้ว Elon Musk ยังได้พูดถึงรถยนต์รุ่นถัดไปอย่าง Tesla Model Y ด้วย

เขาระบุว่า Tesla ไม่มีแผนจะผลิต Model Y ที่โรงงานในเมือง Fremont ซึ่งเป็นโรงงานที่ใช้อยู่ปัจจุบัน และจะประกาศสถานที่ตั้งโรงงานใหม่ให้ทราบภายหลังภายในสิ้นปีนี้ ต่อมาเขากล่าวว่า Model Y จะเป็นการ "ปฏิวัติวงการการผลิต" (manufacturing revolution) เลยทีเดียว พร้อมยืนยันว่าบริษัทเริ่มลงทุนกับ Model Y แล้ว แต่ตอนนี้งบประมาณที่มีให้รถรุ่นนี้ยังต่ำอยู่ และจะไม่เพิ่มจนกว่าจะถึงปีหน้า

แผนของรถรุ่นใหม่นี้ถูกเปลี่ยนมาหลายครั้ง โดยปีที่แล้ว Elon เคยบอกว่า Model Y จะถูกพัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์มใหม่หมด ต่อมาเขาได้กลับลำ 180 องศา และบอกว่ามันจะอยู่บนพื้นฐานของ Model 3 เพื่อให้นำรถออกสู่ตลาดได้เร็วขึ้น แต่จากที่เขาโม้รอบนี้ว่าจะปฏิวัติวงการการผลิตก็เลยไม่เป็นที่แน่ชัดว่าจะเปลี่ยนแผนอีกหรือไม่

Tesla Model Y เป็นรถรุ่นปริศนาที่เรายังไม่ค่อยรู้อะไรมากนัก แต่เคยมีรายงานว่ามันจะเป็นรถครอสโอเวอร์และมีประตูปีกนกแบบเดียวกับ Model X โดยก่อนหน้านี้ Elon เคยบอกว่ารถรุ่นนี้จะไม่มีแบตเตอรี่ 12 โวลต์อีกแล้ว เพื่อลดการเดินสายไฟและทำให้การผลิตง่ายขึ้น แต่ยังไม่แน่ชัดว่าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ภายในรถจะใช้ไฟฟ้าจากไหน

ที่มา - Electrek

Blognone Jobs Premium