Elon Musk คุย รถบรรทุกพลังไฟฟ้า Tesla Semi เวอร์ชันขายจริงอาจวิ่งได้เกือบ 965 กม.

by BlackMiracle
3 May 2018 - 12:24

รถบรรทุกพลังไฟฟ้า Tesla Semi ถูกเปิดตัวไปเมื่อปลายปีที่แล้ว โดยตอนนั้นโฆษณาไว้ว่าจะวิ่งได้ไกล 800 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง แต่ล่าสุด Elon Musk คุยว่ารถเวอร์ชันขายจริงน่าจะวิ่งได้เกือบ 965 กิโลเมตรเลยทีเดียว

ระหว่างช่วงถามตอบหลังการแถลงผลประกอบการบริษัท นักข่าวได้ขอให้ Elon แสดงความเห็นต่อคำพูดของ Martin Daum ผู้บริหารสูงสุดของธุรกิจรถบรรทุกบริษัท Daimler (บริษัทแม่ของ Mercedes-Benz) ที่เคยกล่าวว่า "หาก Tesla ทำอย่างที่พูดได้จริง (ผลิตรถบรรทุกที่วิ่งได้ 800 กิโลเมตรแม้บรรทุกเต็มพิกัด) พวกเราก็จะซื้อมา 2 คัน คันแรกเอามาแยกส่วน อีกคันเอามาวิ่งทดสอบ เพราะถ้ามันจริง ก็คงมีอะไรแซงเราไปแล้วแหละ แต่สำหรับตอนนี้ กฎของฟิสิกส์ที่เยอรมนีกับที่แคลิฟอร์เนียยังเหมือนกันอยู่นะ"

Elon หัวเราะพร้อมบอกว่า "สงสัย Daum จะไม่เข้าใจกฎของฟิสิกส์ซะแล้วล่ะ"

จากนั้นก็บอกว่าเขาคิดว่ารถ Tesla Semi เวอร์ชันที่วางขายจริงน่าจะวิ่งได้เกือบ 600 ไมล์ หรือ 965 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้งเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม Daum ไม่ใช่คนเดียวที่ตั้งคำถามกับสเปกของรถ Tesla Semi เพราะมีนักวิเคราะห์และผู้เชี่ยวชาญหลายคนไม่คิดว่า Tesla จะทำอย่างที่บอกได้จากเทคโนโลยีแบตเตอรี่ในปัจจุบัน แต่ Elon กับ JB Straubel ซีทีโอ (Chief Technical Officer) ของ Tesla ก็ยืนยันว่ามันเป็นไปได้แน่นอน และไม่ต้องมีการค้นพบอะไรใหม่ด้วย โดยพวกเขาสามารถผลิตรถบรรทุกที่วิ่งได้ 800 กิโลเมตรได้ตอนนี้เลย

สุดท้าย Elon ระบุว่าตอนนี้มียอดสั่งจอง Tesla Semi แล้วราว 2,000 รายการ

ที่มา - Electrek

Blognone Jobs Premium