God of War ทำยอดขายไปแล้ว 3.1 ล้านก๊อปปี้ใน 3 วัน, เป็นเกมเอ็กคลูซีฟที่ขายได้เร็วที่สุด

by nismod
4 May 2018 - 06:09

น่าจะไม่พ้นหนึ่งในผู้ท้าชิง Game of the Year ประจำปีนี้แน่นอนสำหรับ God of War ภาคใหม่ ที่ทั้งเว็บรีวิวและผู้เล่นต่างพร้อมใจกันเทคะแนนให้อย่างล้นหลาม จนผู้กำกับเกมถึงกับหลั่งน้ำตา ดังนั้นคงไม่น่าแปลกใจหากยอดขายของ God of War ภาคใหม่นี้จะถล่มทลาย

โซนีออกมาเปิดเผยเองว่าหลังวางจำหน่ายทั่วโลกไปได้ 3 วัน (20-22 เมษายน) God of War ภาคตำนานนอร์สนี้ ทำยอดขายไปได้แล้ว 3.1 ล้านก๊อปปี้ ขึ้นแท่นเกม PS4 Exclusive ที่ขายได้เร็วที่สุด ทำสถิติเหนือ Uncharted 4 ที่ทำไป 2.7 ล้านก๊อปปี้ใน 1 สัปดาห์, Horizon Zero Dawn 2.6 ล้านก๊อปปี้ใน 2 สัปดาห์ และ The Last of Us (PS3 Exclusive) 3.4 ล้านก๊อปปี้ใน 3 สัปดาห์

God of War เป็นอีกหนึ่งกรณีในวงการเกม ที่พิสูจน์ว่าเกมเล่นคนเดียวที่เน้นเนื้อเรื่องยังไม่ตาย หากองค์ประกอบของเกมทำออกมาดี อย่างเนื้อเรื่องที่ดีที่เข้มข้น ซึ่งปรากฎการณ์นี้ทำให้ผมนึกถึงทวีตของ Cory Barlog ผกก. God of War ที่เคยทวีตแขวะ EA เมื่อปลายปีที่แล้วว่าวิธีคิดของ EA นั้นไร้สาระ จากกรณีที่ EA ปิดสตูดิโอ Visceral Game และผู้บริหารวิจารณ์การทำเกมที่เน้นเนื้อเรื่องว่า ผู้เล่นปัจจุบันไม่ชอบเล่นเกมที่มีเนื้อเรื่องเป็นเส้นตรงเหมือนเมื่อก่อนแล้ว ซึ่งอย่างน้อยผลงานของ Barlog ก็ตอกย้ำประเด็นนี้และตอกหน้า EA ไปในตัวด้วย

ที่มา - Playstation Blog via Forbes, @corybarlog

ระวังสปอยล์ในคอมเม้นท์

Blognone Jobs Premium