ข่าวลือ: มาแน่ MacBook Pro 17" แต่แบตเตอรี่เปลี่ยนเองไม่ได้นะ!

by toandthen
4 January 2009 - 09:53

9to5mac ได้ออกมาอ้างว่าแอปเปิลจะต้องเปิดตัว MacBook Pro ขนาด 17 นิ้วที่งาน MacWorld นี้อย่างแน่นอน แม้ว่าเรื่องนี้อาจจะเป็นเรื่องที่คาดเดาได้อยู่แล้ว เนื่องจากตอนนี้ MacBook Pro 17 นิ้ว เป็น MacBook เพียงรุ่นเดียวที่ไม่มีตัวเครื่องแบบ Unibody

โดยแหล่งข่าวในเอเชียของ 9to5mac อ้างว่า MacBook Pro ขนาด 17 นิ้วนี้จะไม่เหมือนกับ Unibody ตัวอื่น เนื่องจากแอปเปิลจะใช้แบตเตอรี่แบบใหม่ที่บาง และสามารถใช้งานได้นานกว่าเดิมมาก และยังจะเป็นแบตเตอรี่ที่ Built-in ที่ไม่สามารถถอดออกมาเปลี่ยนได้อีกด้วย คล้าย ๆ กับใน MacBook Air, ไอโฟน หรือไอพ็อด

ดูเหมือนงานนี้จะทำให้กลุ่มคนที่เรียกตัวเองว่า Professionals ที่มักจะมีปัญหากับหลาย ๆ เรื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เรื่องจอภาพ Glossy อย่างเดียวจากแอปเปิล คราวนี้เรื่องแบตเตอรี่แบบ Built-in อาจจะเป็นเรื่องที่ต้องโต้วาทีกันอีกนานในเว็บบอร์ดต่าง ๆ

แต่ก็ไม่แน่เหมือนกัน แบตเตอรี่จริง ๆ แล้วอาจจะสามารถเปลี่ยนได้ แต่อาจจะต้องทำการขันสกรูนิด ๆ หน่อย ๆ คล้าย ๆ กับการเปลี่ยนฮาร์ดดิสก์หรือแรมบนเครื่อง MacBook ต่าง ๆ ในปัจจุบันก็ได้

นอกจากนี้แล้วมีข่าวอีกว่าแอปเปิลจะเลิกขาย MacBook รุ่นพลาสติกสีขาวแล้ว และจะลดราคา MacBook รุ่น Unibody อลูมิเนียมลงมาใกล้กับราคา 1,000 ดอลลาร์สหรัฐมากขึ้น

ที่มา - 9to5Mac

Blognone Jobs Premium