เชื่อมั่นในพลังแห่งการสุ่ม EA ยืนยันเดินหน้าผลักดันระบบ Loot Box ต่อ

by geekjuggler
10 May 2018 - 13:35

แม้ว่าจะมีหลายประเทศประกาศให้ระบบการขายไอเท็มแบบสุ่มหรือ Loot Box นั้นผิดกฎหมายในฐานะเป็นการพนัน แต่ Electronic Arts ผู้ผลิตเกมชื่อดัง ซึ่งมีเกมที่เข้าข่ายในกรณีดังกล่าวอย่าง FIFA 18 Ultimate Team ยังคงยืนยันที่จะเดินหน้าใช้ระบบนี้ต่อไป

Andrew Wilson CEO ของ EA กล่าวขณะการรายงานผลประกอบการในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า EA ได้ทำงานร่วมกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมเกมทั่วโลกและหน่วยงานตรวจสอบต่างๆ ซึ่งมีหลายคนเห็นตรงกันว่าระบบ Loot Box ในเกม FIFA 18 Ultimate Team นั้นไม่ใช่การพนัน และเราก็เชื่อเช่นนั้นเหมือนกัน

Wilson ให้เหตุผลเพิ่มเติมถึงกรณีนี้ว่า ที่ EA ไม่เชื่อว่า Loot Box ในเกมดังกล่าวเป็นการพนัน เพราะ ผู้เล่นได้รับไอเท็มเป็นจำนวนชิ้นที่แน่นอนในแต่ละ Loot Box และ EA ไม่เปิดช่องหรืออนุญาตให้ขายไอเท็มหรือเงินในเกมออกมาเป็นเงินในโลกจริง และ พวกเขาพยายามและร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อหาวิธีจัดการกับปัญหาที่กำลังเกิดขึ้น

และสุดท้าย Wilson ยืนยันว่า EA ยังคงมีแผนที่จะผลักดันและเดินหน้าระบบนี้ต่อไป และ กำลังหาหนทางเพื่อนำส่งมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่โปร่งใส สนุก ยุติธรรม และ สมดุล ให้กับผู้เล่นเกมทุกคน

ที่มา: Variety

Blognone Jobs Premium