Jony Ive ให้สัมภาษณ์พิเศษ พูดถึงต้นกำเนิดของโครงการ Apple Watch

by arjin
10 May 2018 - 22:25

Jonathan Ive หัวหน้าฝ่ายออกแบบผลิตภัณฑ์ของแอปเปิล ให้สัมภาษณ์พิเศษกับ Hodinkee สื่อออนไลน์ด้านนาฬิกา เนื้อหาหลักว่าด้วย Apple Watch และเรื่องราวอื่นๆ มีประเด็นน่าสนใจดังนี้

Ive บอกว่า Apple Watch นั้น ถือเป็นผลิตภัณฑ์ตัวแรกๆ ของแอปเปิลที่พัฒนาขึ้นมา โดยไม่มีแนวคิดของสตีฟ จ็อบส์เข้ามาเลย เขาบอกว่าจ็อบส์ไม่เคยพูดถึงการทำนาฬิกา และคนในแอปเปิลก็เริ่มโครงการนี้กันไม่กี่เดือนหลังเขาเสียชีวิต ซึ่งเกิดจากการตั้งคำถามว่า แอปเปิลควรไปทางไหนต่อ ก็ออกมาเป็น Apple Watch

เขาบอกว่าแนวคิดที่ต้องเป็นนาฬิกา เกิดจากต้องการสร้างเทคโนโลยีที่มีความเป็นเฉพาะบุคคล และใช้งานเข้าถึงได้ง่ายมากขึ้น เปรียบเหมือนทุกคนมีสมาร์ทโฟนแล้ว แต่สมาร์ทโฟนก็ยังไม่ได้อยู่ติดตัวผู้ใช้งานเท่ากับนาฬิกา พอสิ่งนี้เชื่อมต่อกับผู้ใช้มันก็สามารถต่อยอดได้อีกหลายอย่าง

จากนั้น Ive เล่าถึงขั้นตอนการพัฒนา โดยเขาให้เครดิต Marc Newson ที่ช่วยเหลืออย่างมากในโครงการนี้ นอกจากนี้แอปเปิลยังจ้างผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมนาฬิกาถึง 7 คน เพื่อให้คำปรึกษาจนออกมาเป็น Apple Watch

สุดท้าย Ive เล่าถึงนาฬิกาเรือนแรกในชีวิตคือ Omega Speedmaster ส่วนนาฬิกาที่เขาชื่นชมมากที่สุดคือ Patek Philippe Nautilus

ที่มา: MacRumors

Blognone Jobs Premium