AppleInsider คอนเฟิร์มฟันธง MacBook Pro 17" เปลี่ยนแบตไม่ได้จริง ๆ

by toandthen
5 January 2009 - 01:57

สุดท้าย แหล่งข่าวที่เชื่อถือว่าแม่นที่สุดเรื่องข่าวลือของแอปเปิลอย่าง AppleInsider ได้ออกมาคอนเฟิร์มแล้วว่า Unibody MacBook Pro ขนาด 17 นิ้วที่จะออกมานี้จะมีแบตเตอรี่ Built-in อยู่ในเครื่องอย่างแน่นอน

สำหรับสิ่งที่ชัวร์ที่สุดเกี่ยวกับ MacBook Pro 17" รุ่น Unibody นั้นก็คือมันจะไม่มีฝาปิดแบตเตอรี่เหมือนกับ MacBook 13" หรือ MacBook Pro 15" แต่อย่างใด แต่กลับจะมีแบตเตอรี่ที่ไม่สามารถเปลี่ยนได้และไม่สามารถเปลี่ยนได้อย่างง่าย ๆ ซึ่งคล้ายกับ MacBook Air นั่นเอง

นอกจากนี้ยังบอกอีกว่า Mac mini จะมี FireWire 800 และมี USB port เพิ่มมาอีกหนึ่งพอร์ต

นอกจากที่ Mac mini จะมีทั้ง Mini Displayport และ MiniDVI connector ในเครื่องเดียวแล้ว ตอนนี้ยังมีข่าวลือออกมาอีกว่า จะมีการถอดพอร์ต FireWire 400 ออก แต่เพิ่มพอร์ต FireWire 800 และ USB port อีกตัวเข้ามาแทนที่

สำหรับทางเว็บ MacRumors เองนั้น เชื่อว่า MacBook Pro 17" รุ่น Unibody นั้นจะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่ไม่สามารถเปลี่ยนเองได้ตามที่ลือ ๆ กัน เนื่องจากแหล่งข่าวหลาย ๆ แหล่งที่รายงานมาดูเหมือนจะรายงานตรงกันมาก ส่วนสิ่งที่เพิ่มเข้ามาจากการที่ไม่สามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่เองได้คือ ตัวแบตเตอรี่ใหม่นี้จะมีการใช้งานที่นานกว่าเดิมมาก โดย 9to5mac คาดว่าสามารถใช้ได้มากกว่าเดิมถึง 50% เลยทีเดียว และยังคาดเดากันว่าแอปเปิลจะเปลี่ยนมาใช้แบตเตอรี่ Silver-Zinc แทน

ที่มา - MacRumors

Blognone Jobs Premium