Elon Musk โต้สื่อ แค่รถ Tesla ชนทำไมต้องขึ้นหน้าหนึ่ง พ้อ คนเสียชีวิตทางรถยนต์มากมายไม่เห็นเป็นข่าว

by BlackMiracle
16 May 2018 - 05:01

ระยะหลังเราเห็นข่าวอุบัติเหตุ Tesla กันหลายครั้ง ทำให้สื่อนำไปลงข่าวกันมาก ล่าสุดมีเหตุการณ์ Tesla Model S วิ่งไปชนท้ายรถดับเพลิงที่จอดติดไฟแดงอยู่ คนขับได้รับบาดเจ็บแต่ไม่อันตรายถึงชีวิต ซึ่งคนขับระบุว่าเธอเปิดใช้งาน Autopilot และตอนก่อนชนเธอใช้โทรศัพท์มือถืออยู่

เมื่อสื่อเล่นข่าวจากเหตุการณ์ดังกล่าวก็สร้างความไม่พอใจให้ Elon Musk โดยเขาทวีตว่ามันทุเรศมากที่อุบัติเหตุจากรถ Tesla ที่คนขับได้รับบาดเจ็บบริเวณข้อเท้ากลายเป็นข่าวหน้าหนึ่ง แต่มีคนอีกราว 40,000 คนที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์อื่นๆ ในสหรัฐอเมริกากลับเป็นข่าวน้อยมาก

เขาทวีตต่ออีกว่าจริงๆ แล้วสิ่งที่น่าทึ่งจากเหตุการณ์นี้คือการที่รถแล่นเข้าไปชนท้ายรถดับเพลิงที่ความเร็ว 60 ไมล์ต่อชั่วโมง (ราว 100 กม./ชม.) แต่คนขับกลับได้รับบาดเจ็บแค่ข้อเท้าต่างหาก โดยปกติการชนที่ความเร็วขนาดนั้นน่าจะบาดเจ็บร้ายแรงมาก หรือถึงแก่ชีวิตเลย

ที่มา – Electrek, South Jordan Police Department

ความเห็นส่วนตัวของผู้เขียน
ผมว่าการที่ Tesla เกิดอุบัติเหตุมากขึ้นนั้นเป็นเรื่องปกติ เพราะรถได้รับความนิยมมากขึ้น อุบัติเหตุก็ต้องมากขึ้นตาม ต่อให้รถใช้ระบบ Autopilot ก็ยังไม่ใช่ระบบขับอัตโนมัติระดับ 5 (ขับอัตโนมัติเต็มรูปแบบ) หากแต่อยู่แค่ระดับ 2 ที่คนขับยังต้องจับพวงมาลัยและพร้อมแก้ไขสถานการณ์เสมอ

แน่นอนว่าต่อไปนี้เราก็จะเห็นข่าวอุบัติเหตุจากรถ Tesla มากขึ้นไปอีก แต่หากผู้อ่านติดตามเป็นประจำจะเห็นว่าผมไม่เขียนข่าวแนวนั้นมานานแล้ว ขึ้นชื่อว่าเป็นรถยนต์อย่างไรก็ต้องมีการชนน่ะครับ (อย่างน้อยก็ในตอนนี้)

Blognone Jobs Premium