Google ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดว่าเดโม Google Duplex เป็นการตัดต่อคลิปหรือไม่

by arjin
18 May 2018 - 01:12

Google Duplex ฟีเจอร์หนึ่งของผู้ช่วยอัจฉริยะ Google Assistant เป็นหนึ่งในของที่เรียกเสียงฮือฮาได้อย่างมากในงาน Google I/O ที่ผ่านมา โดยเฉพาะความสามารถเป็นเลขาคุยโทรศัพท์จองร้านทำผม, ร้านอาหาร แทนเราได้ อย่างไรก็ตามสิ่งที่เห็นคือเดโมบนเวที 2 หน้าจอเท่านั้น

Dan Primack จาก Axios ตั้งข้อสังเกตถึงเดโมบนเวทีว่ามีสิ่งที่ผิดปกติหลายอย่าง ทำให้สงสัยว่ากูเกิลมีการตัดต่อคลิปสนทนาระหว่าง Duplex กับร้านค้าเพื่อให้ออกมาดูเป็นการสนทนาที่ลื่นไหลหรือไม่ ทั้งยังสงสัยต่อไปว่าบทสนทนานี้เกิดขึ้นกับร้านค้าที่มีตัวตนจริงหรือไม่ด้วย

ข้อสังเกตนั้นมีหลายประการ เช่น ทั้งการโทรศัพท์หาร้านทำผมและร้านอาหาร ปลายสายไม่มีการแนะนำชื่อธุรกิจตนเองก่อน ซึ่งเป็นเรื่องปกติเวลาเราโทรหาร้านค้าเหล่านี้, ไม่มีเสียงรบกวนที่ปลายสาย แบบที่น่าจะได้ยินบ้างเวลาโทรไปร้านทำผม และร้านค้าก็ไม่ได้ขอเบอร์ติดต่อกลับลูกค้าหลังทำการจอง

Primack ได้ติดต่อไปยังกูเกิลเพื่อขอข้อมูลร้านทำผมและร้านอาหารที่ Duplex สาธิตการโทรบนเวที โดยรับปากว่าจะไม่เปิดเผยร้านเหล่านี้ แค่เพื่อการยืนยันว่ามีตัวตนจริง แต่กูเกิลปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดดังกล่าว

ทั้งนี้กูเกิลได้เปิดเผยรายละเอียดของ Duplex เพิ่มเติมในบล็อก และมีตอนหนึ่งพูดถึงการจองร้านอาหารจริง และไปนั่งทานจริงๆ ด้วย แต่เป็นคนละกรณีกับที่สาธิตในงาน Google I/O

ที่มา: Axios

Blognone Jobs Premium