Tesla มีสถานที่ตั้ง Supercharger ที่อยู่ระหว่างการขออนุญาตสร้างและกำลังสร้างอยู่หลายพันแห่งทั่วโลก

by BlackMiracle
18 May 2018 - 07:24

Tesla ยังคงเดินหน้าขยายเครือข่ายสถานีชาร์จไฟด่วนของตัวเอง หรือที่เรียกว่า Supercharger เพื่อรองรับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเว็บไซต์ Electrek เคยรายงานว่าเฉพาะไตรมาสแรกของปี 2018 Tesla เปิดสถานีชาร์จเพิ่มถึง 121 สถานี นับเป็นสถิติใหม่

ล่าสุด Elon Musk ซีอีโอของ Tesla ได้ทวีตตอบเจ้าของรถคนหนึ่งที่ถามว่าจะเพิ่มสถานี Supercharger มาบริเวณ Woodland Hills รัฐแคลิฟอร์เนียหรือไม่ ซึ่ง Elon ตอบว่าขณะนี้ Tesla มีสถานที่ที่จะตั้ง Supercharger ที่อยู่ระหว่างการขออนุญาตสร้างรวมถึงกำลังสร้างอยู่หลายพันแห่ง และจะอัพเดตแผนที่ค้นหาสถานีชาร์จใหม่ในไม่กี่วันข้างหน้า

เว็บไซต์ Electrek ตั้งข้อสังเกตว่า Elon ใช้คำว่า “สถานที่” (locations) ไม่ใช่ “หัวชาร์จ” (Superchargers) จึงอาจหมายความว่า 1 สถานที่มีหลายหัวชาร์จก็เป็นได้ อย่างไรก็ตามการจะตั้งสถานีชาร์จนั้นมีขั้นตอนหลายอย่าง ตั้งแต่ดีลกับเจ้าของพื้นที่, ขออนุญาตจากเทศบาล, จัดส่งฮาร์ดแวร์ (ผลิตจากโรงงานที่แคลิฟอร์เนีย), จ้างผู้รับเหมามาติดตั้ง และจัดการเรื่องไฟฟ้า

ปัจจุบัน Tesla มีสถานีชาร์จอยู่ 1,252 แห่ง หัวชาร์จทั้งหมด 9,721 หัว เฉลี่ยแล้วสถานีละเกือบ 8 หัว โดยเมื่อปลายปีที่แล้วเพิ่งเปิดสถานชาร์จที่ใหญ่พิเศษที่แคลิฟอร์เนีย มีหัวชาร์จ 40 หัว พร้อมเลานจ์ให้ใช้บริการฟรีตลอด 24 ชั่วโมง

ที่มา - Electrek

Blognone Jobs Premium