เจ้าชายแฮร์รี่เลือกใช้รถยนต์ไฟฟ้า Jaguar ขับพาพระชายาไปงานเลี้ยงหลังพระราชพิธี

by BlackMiracle
20 May 2018 - 01:43

เมื่อวานนี้ช่วงเย็นตามเวลาประเทศไทย เจ้าชายแฮร์รี่แห่งราชวงศ์อังกฤษและเมแกน มาร์เคิล ได้เข้าพิธีเสกสมรส ณ โบสถ์เซนต์จอร์จ พระราชวังวินด์เซอร์ ใกล้กรุงลอนดอน โดยหลังจากงานเลี้ยงพระราชทานที่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สองเป็นองค์ประธานจบลง ทั้งคู่ได้เดินทางไปยังฟร็อกมอร์เฮาส์ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานเลี้ยงรับรองที่เชิญเฉพาะพระบรมวงศานุวงศ์ ครอบครัว พระสหาย และเพื่อนสนิทของคู่บ่าวสาวเท่านั้น

การเดินทางจากพระราชวังวินด์เซอร์ไปยังฟร็อกมอร์เฮาส์ของคู่บ่าวสาวมีความพิเศษตรงที่ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ (คู่บ่าวสาว) ได้เลือกใช้รถยนต์ไฟฟ้า Jaguar E-Type Concept Zero ซึ่งเดิมเป็นรถคลาสสิกที่สร้างขึ้นในปี 1968 โดยตอนนั้นใช้ชื่อรุ่นว่า E-Type เฉยๆ

Jaguar ได้แปลงรถคลาสสิกคันนี้ให้เป็นระบบไฟฟ้าล้วนด้วยมอเตอร์ 1 ตัว ขับเคลื่อนล้อหลังและติดตั้งแบตเตอรี่ขนาด 40 กิโลวัตต์ชั่วโมงเข้าไป ผลคือเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 5.5 วินาที ซึ่งแรงกว่าเครื่องเดิมที่เป็นเครื่องหกสูบเรียง และวิ่งได้ไกล 270 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

นอกจากนี้รถคันที่ใช้ในพระราชพิธียังติดป้ายทะเบียนว่า E190518 ซึ่งเป็นวันที่ที่จัดงานพระราชพิธีอีกด้วย ชมคลิปได้ด้านล่างครับ

ที่มา - Autoblog

Blognone Jobs Premium