Acer จะเริ่มจัดส่งโน้ตบุ๊คที่มาพร้อม Alexa ผู้ช่วยอัจฉริยะจาก Amazon เริ่มด้วยรุ่น Spin 3 และ Spin 5

by RoseGold
22 May 2018 - 04:10

แม้ใน Windows 10 จะมีฟีเจอร์ Cortana ผู้ช่วยอัจฉริยะที่รองรับการสั่งงานและโต้ตอบด้วยเสียงได้ แต่ก็ต้องยอมรับว่าความสามารถยังตามหลัง Amazon Alexa และ Google Assistant มิหนำซ้ำผู้บริโภคที่ใช้ Windows 10 จำนวนมากยังไม่เคยสังเกตว่ามีฟีเจอร์ดังกล่าวอยู่ด้วย

ล่าสุด Acer ประกาศว่าบริษัทจะเริ่มจัดส่งโน้ตบุ๊คที่ติดตั้ง Alexa ผู้ช่วยอัจฉริยะจาก Amazon เป็นครั้งแรก โดยโน้ตบุ๊คที่มาพร้อม Alexa จะเป็นประเภท 2-in-1 ได้แก่ Acer Spin 3 และ Spin 5 ที่จะเริ่มจัดส่งตั้งแต่วันที่ 23 และ 25 พฤษภาคมนี้ ตามลำดับ

Acer ระบุว่าลูกค้าจะสามารถถามคำถาม Alexa ได้ทั้งในเรื่องสภาพอากาศ,​ การเพิ่มนัดหมายในปฏิทิน, การสร้างลิสต์รายการ, การสั่งให้เล่นเพลงโปรด ฯ ซึ่งเป็นความสามารถที่ทำได้ทัดเทียมกับ Smart Speaker ที่มี Alexa เป็นตัวขับเคลื่อน

Acer ยังระบุเพิ่มเติมว่าบริษัทจะขยายการติดตั้ง Alexa ในโน้ตบุ๊คพีซีทั้งหมดอย่างรวดเร็ว โดยนอกจาก Acer Spin 3 และ Spin 5 แล้ว ยังมี Acer Nitro 5 Spin ซึ่งเป็นโน้ตบุ๊คประเภทเกมมิ่ง จะเริ่มจัดส่งในเดือนหน้า นอกจากนี้ยังโน้ตบุ๊ครุ่น Aspire, Switch และ Swift รวมทั้ง Aspire ประเภทพีซี all-in-one ที่จะเริ่มจัดส่งในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

ที่มา : thurrott และ laptopmag

Blognone Jobs Premium