เผยเอกสารภายในระบุ แอปเปิลรู้อยู่แล้ว iPhone 6 งอง่ายกว่ารุ่นอื่นถึง 7.2 เท่า

by Pinery
25 May 2018 - 04:53

ผ่านมาเกือบ 4 ปี เรื่องยังไม่จบสำหรับ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ถ้ายังจำกันได้มีการฟ้องร้องแอปเปิลแบบกลุ่มเรื่อง Touch Disease ที่หน้าจอไม่ตอบสนองทัชสกรีน ซึ่งสาเหตุอาจมาจากเครื่องที่บิดงอเพียงเล็กน้อย ทำให้ชิปคอนโทรลเลอร์ของทัชสกรีนหลุดจากบอร์ดและทำงานผิดพลาดได้

ในคดีนี้ ผู้พิพากษา Lucy Koh เปิดเผยถึงเอกสารภายในของแอปเปิลว่า แอปเปิลรู้อยู่ก่อนแล้วว่า iPhone 6 และ iPhone 6 Plus มีแนวโน้มจะงอได้ง่ายกว่าไอโฟนรุ่นก่อนหน้า ซึ่งเป็นประเด็นที่เกี่ยวเนื่องให้เกิด Touch Disease

ตามเอกสารของศาลระบุว่า การทดสอบภายในของแอปเปิลเองพบว่า iPhone 6 บิดงอง่ายกว่าเดิม 3.3 เท่าเทียบกับ iPhone 5S ส่วน iPhone 6 Plus บิดงอได้ง่ายกว่าเดิมถึง 7.2 เท่า

ปัญหาแดงขึ้นมาเมื่อแอปเปิลเริ่มจำหน่าย iPhone 6 และ iPhone 6 Plus แล้วผู้ใช้จำนวนหนึ่งรายงานว่าไอโฟนรุ่นนี้เริ่มโค้งงอเมื่อใส่กระเป๋ากางเกง ถึงแม้แอปเปิลยังออกมาปฏิเสธและบอกว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ “ยากมากๆ” อย่างไรก็ตามเรื่องก็ยังไม่จบ เมื่อมีผู้ใช้จำนวนไม่น้อยพบปัญหา Touch Disease แม้เครื่องจะไม่งอ (หรืองอเล็กน้อยแล้วไม่รู้สึกตัว) จนเกิดการฟ้องร้องเป็นคดีขึ้นมา

ผู้พิพากษา Lucy Koh ยังเสริมอีกว่า แอปเปิลได้แอบเปลี่ยนการออกแบบภายใน iPhone 6 และ iPhone 6 Plus โดยเสริมความแข็งแรงด้วยอีพอกซี่ใต้ชิปคอนโทรลเลอร์เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2016 แม้ว่าตอนนั้นแอปเปิ้ลจะยังคงปฏิเสธต่อสาธารณชนว่าไอโฟนมีปัญหาเรื่องบิดงอก็ตาม

ที่มา: Theverge

Blognone Jobs Premium