Mobvoi บริษัท AI จากจีนเปิดตัว TicWatch Pro สมาร์ทวอช Wear OS มีหน้าจอที่สองช่วยประหยัดแบตเตอรี่

by nutmos
26 May 2018 - 01:59

Mobvoi บริษัทจากจีนเปิดตัว TicWatch Pro สมาร์ทวอช Wear OS โดยมีจุดเด่นที่สำคัญคือมีหน้าจอซ้อนกันสองชั้น คือหน้าจอสำหรับใช้งานในโหมดธรรมดาและสำหรับใช้งานในโหมดประหยัดพลังงาน

ฟีเจอร์สองจอของ TicWatch Pro นั้นหน้าจอซ้อนกันสองชั้น ชั้นล่างจะเป็นหน้าจอ OLED สำหรับใช้งานทั่ว ๆ ไปกับ Wear OS ส่วนหน้าจอชั้นบนจะเป็น FSTN LCD ซึ่งเป็นหน้าจอแบบใสเหมือนกับที่ใช้ในนาฬิกาทั่วไป เมื่อเปิดโหมดที่เรียกว่า Essential Mode หน้าจอชั้นล่างที่เป็นจะ OLED ดับ หน้าจอชั้นบนก็จะแสดงนาฬิกาและข้อมูลอื่น ๆ เช่น โหมดนับก้าว, แสดงอัตราการเต้นหัวใจ ซึ่งหน้าจอชั้นบนนี้จะใช้พลังงานต่ำ ทำให้แบตเตอรี่ของ TicWatch Pro อยู่ได้ประมาณ 2 วันในกรณีใช้งานแบบสลับโหมด (ถ้าเปิด Essential Mode อย่างเดียวอยู่ได้นานสุด 30 วัน)

นอกจากนี้ TicWatch Pro ยังมีฟีเจอร์อื่น ๆ อีก เช่น การวัดอัตราการเต้นหัวใจ, NFC สำหรับการจ่ายเงินผ่านมือถือ ส่วนราคาของนาฬิการุ่นนี้ Mobvoi กล่าวว่าจะขายที่ราคาแพงกว่ารุ่นก่อน แต่คาดว่าจะขายได้ในราคาต่ำกว่า 300 ดอลลาร์ และน่าจะวางจำหน่ายจริงในช่วงเดือนมิถุนายน-สิงหาคมนี้

Mobvoi เป็นบริษัทที่ทำงานด้าน AI และประมวลเสียงในจีน โดยตอนหลังทางบริษัทก็หันมาทำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ด้วยตัวเองบ้าง ก่อนหน้านี้ทางบริษัทก็เคยช่วย Google ดัน Wear OS เข้าสู่เมืองจีนมาแล้ว

ที่มา - The Verge

แก้ไข 27 พฤษภาคม 16:38: เพิ่มข้อมูลเกี่ยวกับแบตเตอรี่นาฬิกาให้ชัดเจนขึ้น

Blognone Jobs Premium