ซีอีโอ Snapchat บอก จะดีมากถ้า Facebook ก๊อปนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลของ Snapchat ไปด้วย

by arjin
30 May 2018 - 09:40

Evan Spiegel ซีอีโอ Snap เจ้าของแอป Snapchat ให้สัมภาษณ์ในงาน Code Conference โดยเขาพูดถึงประเด็นการแข่งขันกับ Facebook เนื่องจากฟีเจอร์หลายอย่างของ Snapchat ถูก Facebook นำไปทำตาม โดยเฉพาะ Stories ที่ประสบผลสำเร็จดีมาก จนจำนวนผู้ใช้ Stories บน Instagram และ WhatsApp แซงหน้า Snapchat ด้วยซ้ำ

Spiegel บอกว่าเขากังวลเรื่องนี้น้อยกว่าที่ภรรยาเขา (Miranda Kerr) กังวลด้วยซ้ำ โดยเขามองว่าการที่ Facebook ลอกเลียนนั้น ในฐานะผู้ออกแบบฟีเจอร์ก็ต้องภูมิใจในผลงาน เพราะแสดงว่ามันดีมาก แต่ถึงอย่าง Snapchat ไม่ใช่แอปรวมฟีเจอร์ลูกเล่น รากฐานของมันคือการสร้างสิ่งใหม่ที่ตรงข้ามกับ Social Media แบบดั้งเดิม ซึ่ง Facebook ลอกเลียนสิ่งนี้ไม่ได้

เขาอธิบายเพิ่มเติมว่า Snapchat นั้น ผู้ใช้จะคุยกับเพื่อนสนิทมากขึ้นและใกล้ชิดกันมากขึ้น แต่ Facebook คือโลกของการแข่งขัน การเรียกร้องความสนใจ การแข่งเพิ่ม Likes สิ่งเหล่านี้ Facebook ลอกเลียน Snapchat ไม่ได้

สุดท้ายเขายังบอกว่า Facebook จะลอกเลียนอะไรไปก็ตาม เขาก็อยากให้ Facebook ลอกเลียนนโยบายการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้งานไปด้วย เนื่องจาก Snapchat มีการเก็บข้อมูลผู้ใช้น้อยมาก และข้อมูลก็ถูกทำลายไปใน 24 ชั่วโมง

ที่มา: Engadget ภาพ @JoshConstine

Blognone Jobs Premium