[ไม่ยืนยัน] Apple เตรียมจัดตั้งฝ่ายค่ายเพลงของตนเองอยู่ภายใต้ Apple Music

by nutmos
31 May 2018 - 02:17

Apple Music เตรียมจัดตั้งฝ่ายค่ายเพลงของตนเอง หลังจากการรับตำแหน่งโดยหัวหน้าคนใหม่ Oliver Schusser เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมารายงานว่า ตอนนี้ทีมบริหารของ ​Apple Music ใหม่ภายใต้ Schusser เตรียมจัดตั้งค่ายเพลงภายในของตนเอง ซึ่งแหล่งข่าวของ Music Business Worldwide เผยว่าผู้บริหารคนใหม่ของ Apple Music นี้ต้องการให้เห็นความสำคัญของการมีค่ายเพลงและนักแต่งเพลงอยู่ภายใน Apple

ในรายงานเผยว่า ค่ายเพลงภายในของ Apple Music จะมีส่วนย่อย ๆ ตั้งแต่ส่วนดำเนินงาน, ส่วนการค้า, ส่วนพีอาร์ และส่วนคัดสรรและพัฒนาศิลปินหรือ Artists and Repertoire (A&R) ซึ่งส่วน A&R นี้จะเน้นการพัฒนานักแต่งเพลงแทนที่จะเป็นการเซ็นสัญญาโดยตรง ส่วนคนที่จะเข้ารับตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายค่ายเพลงภายใน Apple Music คือ Elena Segal ผู้ที่ทำงานด้านกฎหมายและไลเซนส์ของ iTunes และ Apple Music โดยผลงานสำคัญอย่างหนึ่งของ Segal คือการดีลเพื่อเปิดใช้งาน Apple Music กว่า 100 ประเทศในปี 2015

ทั้งนี้ยังไม่มีข้อมูลว่าเหตุผลที่ Apple ตั้งค่ายเพลงขึ้นมาใน Apple Music นั้นจะมีจุดประสงค์หลักคืออะไร โดย Rolling Stone ให้ความเห็นว่าอาจจะเพื่อประโยชน์ในการต่อรองไลเซนส์เพลงบน Apple Music หรืออาจจะเน้นการพัฒนาศิลปินโดยตรงก็ได้

ที่มา - Rolling Stone, Engadget, Music Business Worldwide

ภาพจาก Apple Newsroom

Blognone Jobs Premium