Siri Ventures เปิดรับสตาร์ทอัพไทยนำเสนอแผนธุรกิจเพื่อรับเงินลงทุน และร่วมทริปไป Silicon Valley

by sponsored
8 June 2018 - 07:28

หากพูดถึง Prop Tech หรือ Property Technology อาจจะไม่มีใครเคยคาดคิดมาก่อนว่าธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์จะมาถึงยุคที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทมากขนาดนี้ ด้วยนโยบายการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลในประเทศไทย Prop Tech จึงกลายเป็นอาวุธใหม่ของดีเวลลอปเปอร์ ช่วยสร้างความแข็งแกร่งและผลักดันการเติบโตต่อองค์กรได้ตามทิศทางของตลาด ที่สำคัญคือตอบสนองไลฟ์สไตล์และความต้องการของกลุ่มลูกค้าในเรื่องความสะดวกสบายในชีวิตประจำวัน เช่น การใช้ AI และ VR เพื่อจำลองบรรยากาศ เสมือนลูกค้าเดินเข้าไปในโครงการหรือห้องจริง รวมถึงระบบควบคุมอัตโนมัติภายในบ้านเป็นต้น

หลายคนอาจเคยได้ยินชื่อ Siri Ventures บริษัทวิจัยและลงทุน ที่เกิดจากการร่วมทุนของแสนสิริและธนาคารไทยพาณิชย์ และโฟกัสที่การสนับสนุนสตาร์ทอัพสายอสังหาริมทรัพย์ (Property Tech หรือเรียกย่อๆ ว่า Prop Tech) มาบ้างแล้ว ล่าสุด Siri Ventures เริ่มเปิดรับสตาร์ทอัพเข้ามานำเสนอผลงาน เพื่อพิจารณาสนับสนุนเงินลงทุนแล้ว

เปิดรับสตาร์ทอัพ คัดเลือก 20 ทีมนำเสนอผลงาน

โครงการของ Siri Ventures จะเปิดรับสตาร์ทอัพด้าน Property Tech, Living & Lifestyle Tech, Health & Wellbeing Tech, Construction Tech เข้าร่วมนำเสนอโครงการ และคัดเลือกทีมที่ผ่านเข้ารอบจำนวน 20 ทีม เข้ามานำเสนอโครงการ โดยแต่ละทีมมีเวลานำเสนอ 7 นาที และเวลาในการถาม-ตอบ 3 นาที สำหรับงาน TechSauce Summit ระหว่างวันที่ 22-23 มิถุนายน ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัล เวิลด์

จากนั้นจะคัดเลือกทีมชนะ 1 ทีม เพื่อรับการสนับสนุนจาก Siri Ventures ไปนำเสนอนักลงทุนระดับโลกที่ Silicon Valley

Siri Ventures ยังร่วมมือกับ Plug and Play บริษัท venture capital ชั้นนำของ Silicon Valley ที่มีผลงานลงทุนใน Dropbox, PayPal, Lending Club, Soundhound เพื่อเชื่อมโยงและแลกเปลี่ยนความรู้ ระหว่างเครือข่ายของแสนสิริและสตาร์ทอัพในไทยกับนักลงทุนจากทั่วโลก

Silicon Valley นับเป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีที่สำคัญของโลก สามารถผลักดันให้นวัตกรรมที่มีศักยภาพต่อยอดได้อย่างไร้ขีดจำกัด ถือเป็นแหล่งเรียนรู้ที่ยอดเยี่ยม สตาร์ทอัพจากทั่วทุกมุมโลกใฝ่ฝันที่จะได้มาเก็บเกี่ยวความรู้จากสตาร์ทอัพที่ประสบความสำเร็จในระดับโลก เพื่อเติมเต็มแรงบันดาลใจเพื่อสานฝันสตาร์ทอัพของตัวเองให้สำเร็จ นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งเงินทุนให้กับสตาร์ทอัพที่มีไอเดียเจ๋งๆ และทำให้ไอเดียนั้นเกิดขึ้นได้จริง

สตาร์ทอัพที่สนใจโครงการนี้ สามารถเข้าไปลงทะเบียนได้ที่เว็บไซต์ http://www.siriventurespitching.com เพื่อกรอกข้อมูลเบื้องต้น และสไลด์แนะนำแผนธุรกิจ ได้จนถึงวันที่ 18 มิถุนายน จากนั้นทีมงานของ Siri Ventures จะประกาศผล 20 ทีมที่ผ่านเข้ารอบ เพื่อนัดหมายไปนำเสนอในงาน TechSauce Summit ต่อไป

สตาร์ทอัพทั้ง 20 ทีมจะได้เข้าเป็นส่วนหนึ่งของ Siri Ventures Connection Platform เพื่อรับการสนับสนุนรอบด้าน ทั้งเงินทุน คำแนะนำ และการเข้าร่วมเวิร์คช็อปจากผู้เชี่ยวชาญในสาย Prop Tech ทั้งในไทยและต่างประเทศ นอกจากนี้ Siri Ventures ยังมองหาโอกาสลงทุนในสตาร์ทอัพจำนวนประมาณ 5 ทีมด้วย

โชว์นวัตกรรมด้านที่อยู่อาศัยที่บูธของ Siri Ventures

ในงาน TechSauce Summit ยังมีเสวนาในหัวข้อเกี่ยวกับเทรนด์ด้าน Prop Tech ในระดับโลก โดยวิทยากรจาก Siri Ventures, SOSA และ Plug and Play

นอกจากนี้ ที่บูธของ Siri Ventures ยังมีนวัตกรรมจากสตาร์ทอัพที่เข้าไปลงทุน เช่น Semtive ผู้พัฒนาเทคโนโลยีกังหันลม เพื่อเปลี่ยนพลังงานลมเป็นพลังงานไฟฟ้า ใช้ได้ในเขตเมือง เช่น หลังคาบ้านหรือบนคอนโด และจะนำมาใช้จริงกับบางโครงการของแสนสิริภายในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้

ส่วนนวัตกรรมด้านที่อยู่อาศัยของแสนสิริเอง ยังมี SAN:DEE Delivery Bot น้องแสนดี หุ่นยนต์ส่งของถึงหน้าห้องพัก และ Home Service แอพสำหรับลูกบ้านที่รองรับการสั่งงานด้วยเสียงภาษาไทย ร่วมกับ Google Assistant ให้ชมกันในงานด้วย

Blognone Jobs Premium