BMW ออกฟีเจอร์ใหม่บนแอพ BMW ConnectedDrive ควบคุมรถจากระยะไกล, เช็กสภาพรถได้อัตโนมัติ

by RoseGold
8 June 2018 - 10:24

BMW เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่บนแอพ BMW ConnectedDrive สำหรับ iPhone รองรับการใช้งานร่วมกับรถยนต์ BMW iPerformance ได้แก่

  • Concierge Service : บริการติดต่อเจ้าหน้าที่ BMW ได้ตลอด 24 ชั่วโมง สามารถสอบถามข้อมูลเส้นทาง สถานที่ต่างๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะส่งพิกัดมายังแอพในเวลาอันรวดเร็ว พร้อมบอกเวลาเปิด-ปิดของสถานที่นั้นๆ นอกจากนี้ยังสามารถเช็กตารางการบิน และข้อมูลต่างๆ ได้
  • Remote Service : การควบคุมรถยนต์จากระยะไกล เช่น การล็อกรถ, การสั่งให้ไฟหน้ากะพริบ หรือบีบแตรอัตโนมัติ ในกรณีที่เจ้าของรถหารถไม่เจอตามลานจอดรถ, สามารถสั่งระบายอากาศหรือความร้อนก่อนออกเดินทาง ในกรณีจอดรถตากแดดเป็นเวลานาน ที่สำคัญยังสามารถเช็กสถานะน้ำมันและไฟฟ้าว่าสามารถวิ่งได้อีกกี่กิโลเมตร,​ ตรวจสอบน้ำมันเบรกได้อัตโนมัติ​,​ ตั้งเวลาการชาร์จไฟฟ้า รวมไปถึงตั้งเวลาเปิดเครื่องปรับอากาศในรถก่อนออกเดินทางได้
  • Emergency Call (SOS) : ปุ่มฉุกเฉินภายในรถยนต์ BMW iPerformance ที่ผู้ขับขี่สามารถกดเพื่อติดต่อกับเจ้าหน้าที่ของ BMW เพื่อขอความช่วยเหลือในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน หรือหากเกิดอุบัติเหตุร้ายแรง เซนเซอร์ภายในรถจะส่งสัญญาณเตือนไปยังเจ้าหน้าที่ของ BMW โดยอัตโนมัติ พร้อมประสานงานกับเจ้าหน้าที่ที่อยู่ใกล้ที่สุดเพื่อเข้าช่วยเหลืออย่างเร็วที่สุด
  • Real Time Traffic Information (RTTI) : ระบบรายงานสภาพการจราจรแบบเรียลไทม์สามารถเช็กผ่านแอพ BMW ConnectedDrive ได้ก่อนออกเดินทาง

นอกจากการตรวจสอบสภาพการจราจรแบบเรียลไทม์ ในแอพยังสามารถกำหนดเส้นทาง,​ เช็กจุดชาร์จไฟฟ้าในสถานที่ใกล้เคียงได้ พร้อมเชื่อมต่อกับระบบภายในรถยนต์ให้โดยอัตโนมัติ ซึ่งระบบแผนที่ที่ใช้ภายในแอพและในรถยนต์จะเป็นบริการจาก TomTom

ในครั้งนี้ BMW ยังจับมือกับ Microsoft ในการใช้ Microsoft Azure เป็นพื้นฐานให้กับระบบ Open Mobility Cloud ของ BMW ช่วยให้ BMW ConnectedDrive สามารถทำการวิเคราะห์และเรียนรู้ข้อมูลปริมาณมหาศาลที่บันทึกจากการขับขี่รถยนต์ BMW ก่อนนำไปสู่การพัฒนาและเสริมศักยภาพให้กับรถยนต์ที่สามารถตอบสนองต่อความต้องการด้านการขับขี่ที่แตกต่างกันไปในแต่ละคนได้อย่างแม่นยำ

Blognone Jobs Premium