Lazada เปิด Open Platform แพลตฟอร์มสำหรับนักพัฒนาแอปนอกให้เชื่อมกับร้านค้า

by sponsored
11 June 2018 - 05:52

หากคุณเป็นนักพัฒนาแอปหรือโซลูชันดีๆ ที่เกี่ยวข้องกับอีคอมเมิร์ซโอกาสดีๆ มาถึงคุณแล้วเมื่อ Lazada เปิดตัว Lazada Open Platform แพลตฟอร์มกลางที่เปิดให้นักพัฒนาได้นำเสนอแอปหรือโซลูชันที่ช่วยเหลือผู้ขายบน Lazada ให้ทำธุรกิจได้อย่างราบรื่นและไม่มีปัญหาไปจนถึงช่วยเสริมประสบการณ์ใช้งานให้ลูกค้ากว่า 560 ล้านคนในภูมิภาค ได้รับบริการที่ดีและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

Lazada Open Platform มีอะไรให้นักพัฒนาบ้าง

Lazada Open Platform เปิด API สำหรับการจัดการฝั่งผู้ขาย (seller) ให้กับนักพัฒนาภายนอก ทำให้เราสามารถพัฒนาเชื่อมต่อ Lazada เข้ากับระบบหลังบ้านที่มีอยู่เดิม หรือระบบจัดการขายอื่นที่อาจจะมีฟีเจอร์ตรงความต้องการของผู้ขายมากกว่าระบบของ Lazada เอง

Lazada Open Platform มี SDK ที่รองรับภาษาถึง 5 ภาษาได้แก่ Python, Java, Ruby, PHP และ .NET
นักพัฒนาสามารถพัฒนาแอปและเชื่อมต่อเข้ากับระบบ Lazada ผ่าน API ได้มากกว่า 30 ตัว และในวันที่ 29 มีนาคมนี้จะเปิด API ให้ครบหมดในทุกหมวดหมู่ อาทิ ผลิตภัณฑ์, คำสั่งซื้อ, การตลาดและการจัดการชำระเงิน และที่สำคัญคือสามารถเชื่อมต่อเข้ากับ Lazada ในทุกๆ ประเทศที่ดำเนินธุรกิจอย่างมาเลเซีย, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ไทยและเวียดนาม

ดูเอกสาร API ได้ที่ Lazada Open Platform

แพลตฟอร์มของ Lazada ยังมีระบบการรักษาความปลอดภัยหลายแบบ อาทิ การยืนยันตนและการเข้ารหัสข้อมูล แอปพลิเคชั่นภายนอกจะเข้าถึงข้อมูลได้เฉพาะร้านค้าที่อนุญาตให้นำข้อมูลออกเท่านั้น นอกจากนี้นักพัฒนายังสามารถเข้าถึงเอกสารสนับสนุน คำแนะนำและข้อมูลอ้างอิง API แบบละเอียด ที่สำคัญนักพัฒนาใช้เพียงบัญชีเดียว สามารถเชื่อมต่อเข้ากับ Lazada ในทุกประเทศ รวมถึงมีบัญชีทดสอบเอาไว้ให้ใช้ทดสอบเรียก API ด้วย

หากคุณคิดว่าสามารถคิดโซลูชันด้านอีคอมเมิร์ซดีๆ ได้ โอกาสในการร่วมธุรกิจกับ Lazada และสามารถนำเสนอโซลูชันให้ผู้ขายกว่า 135,000 คนของ Lazada มาถึงแล้ว สามารถลงทะเบียนได้ที่ https://open.lazada.com หรือติดต่อได้ที่ servicemarketplace@lazada.co.th

Blognone Jobs Premium