แนะนำ AZIO คีย์บอร์ดแมคคานิคอลและคีย์บอร์ดเกมมิ่งสไตล์ Retro ย้อนยุค

by nismod
11 June 2018 - 07:14

เชื่อว่าดีไซน์ในแบบย้อนยุคหรือเรโทร น่าจะเป็นดีไซน์ที่ใครหลายๆ คนชอบและสนใจ ยิ่งเป็นคีย์บอร์ดแมคคานิคอลและเกมมิ่งด้วยแล้ว น่าจะยิ่งตรงกับความต้องการของใครหลายๆ คน (ผมก็ด้วยหนึ่งในนั้น)

ผมมีโอกาสได้ไปเดินในงาน Computex ที่กรุงไทเปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และพบบูธของแบรนด์ AZIO ผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมคอมพิวเตอร์ ซึ่งไฮไลท์อยู่ที่คีย์บอร์ด ที่เป็นแบบแมคคานิคอลสไตล์เรโทร พร้อมดีไซน์และสีที่สวยงาม เลยอยากจะเก็บมาฝากกันครับ

AZIO เป็นแบรนด์อุปกรณ์เสริมคอมพิวเตอร์จากแคลิฟอร์เนีย มีทั้งคีย์บอร์ด, เมาส์และหูฟัง เพียงแต่ว่าไฮไลท์ของ AZIO ที่ไม่เหมือนเจ้าอื่นคือคีย์บอร์ดแมคคานิคอลสไตล์เรโทรย้อนยุค ที่ถอดรูปแบบของแป้นพิมพ์มาจากแป้นพิมพ์กลมๆ รีๆ ของพิมพ์ดีด แป้นมีบุ๋มลงไปตรงกลาง เพื่อรองรับนิ้วเวลากดแป้นพิมพ์ด้วย

นอกจากแป้นพิมพ์แล้ว ความโดดเด่นของคีย์บอร์ด AZIO อีกอย่างคือการจับคู่สีและวัสดุที่ใช้ อย่างสีที่ทำออกมาแล้วมีความโดดเด่นสวยงามก็ ดำ/ทอง, ขาว/ทอง, ขาว/โรสต์โกลด์ และส้ม/ดำ เป็นต้น ส่วนวัสดุบนแป้นพิมพ์มีสองแบบคือไม้และหนัง

คีย์บอร์ด AZIO มีทั้งแบบมีสายและบลูทูธ โดยรุ่นที่มีสายรองรับเฉพาะบนวินโดวส์เท่านั้น ส่วนรุ่นบลูทูธจะรองรับทั้งบนวินโดวส์และแมค ซึ่งมีปุ่มปรับโหมดการใช้งานตามระบบปฏิบัติการให้ และจะแถมปุ่ม Command, Option/Alternate และ Control มาให้เปลี่ยนเองได้ด้วย หากต้องการใช้งานบนแมค ส่วนแบตเตอรี่ให้มาถึง 6,000 mAh การชาร์จเป็น Fast Charge ผ่าน USB-C

AZIO ยังทำคีย์บอร์ดเกมมิ่งในสไตล์เรโทรด้วย ซึ่งก็มีปุ่มมาโครและปุ่มปรับเสียงเพิ่มมาให้

แน่นอนว่าคีย์บอร์ดแมคคานิคหรือคีย์บอร์ดเกมมิ่งแบบทั่วไปก็มีเช่นกัน

ในส่วนของราคาคีย์บอร์ดเรโทร บนเว็บ ณ ตอนนี้มีเพียง 4 รุ่น เริ่มตั้งแต่ 109.99 เหรียญ, 189.99 เหรียญ ในรุ่นมีสาย USB และราคา 219.99 เหรียญ ในรุ่นบลูทูธ ส่วนที่เป็นเกมมิ่งราคาอยู่ที่ 129.99 เหรียญ ส่วน Palm Rest ที่เห็นในรูปขายแยก (แต่ยังไม่มีราคาบนเว็บเพราะเพิ่งเปิดตัว) จากการสอบถามพนักงาน AZIO ได้ความว่าตอนนี้สามารถสั่งออนไลน์และมีส่งเฉพาะในสหรัฐ, ญี่ปุ่น, ฮ่องกงและไต้หวันเท่านั้น (ดูเพิ่มเติมได้จากเว็บ AZIO)

รุ่นนี้ยังไม่มีวางขายบนเว็บ

Blognone Jobs Premium