Fallout 76 ทำให้คนสนใจไปเที่ยว West Virginia เพิ่มมากขึ้น

by nismod
19 June 2018 - 10:32

การเปิดตัว Fallout 76 ด้วยเทรลเลอร์ที่มีฉากหลังเป็นรัฐ West Virginia พร้อมเพลง Country Road ของ John Denver ที่มีเนื้อหาพูดถึงรัฐเดียวกันนั้น ดูท่าจะไม่ได้สร้างความสนใจให้กับผู้เล่นเฉพาะตัวเกมแต่เพียงอย่างเดียว แต่ยังลามไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวจริงๆ ในรัฐ West Virginia ด้วย

เว็บไซต์ WVExplorer ที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวในรัฐ West Virginia เผยว่านับตั้งแต่การเปิดตัว Fallout 76 ยอดทราฟฟิคในเว็บไซต์พุ่งสูงขึ้นจากเฉลี่ยวันละ 2,000 คนเป็นที่ราวๆ 30,000 คนเลยทีเดียว

เช่นเดียวกับ Camden Park สวนสนุกที่มีอยู่จริงใน West Virginia และไปปรากฎอยู่ในเกมเพลย์พรีเซนเตชันของ Bethesda ก็ได้รับความสนใจจากหลายๆ คนที่โทรไปแสดงความต้องการซื้อเสื้อลายของสวนสนุก โดยบอกว่าเห็นมาจากเกมด้วย

อย่างไรก็ตามจำนวนคนที่จะเดินทางไปเที่ยว West Virginia จะเพิ่มขึ้นจริงๆ หรือไม่อาจจะยังตอบแน่ชัดไม่ได้ รวมถึงอาจต้องรอให้เกมวางจำหน่ายก่อนด้วย แต่อย่างน้อยๆ การที่ Bethesda มักนำเอาสถานที่จริงมาใส่ในเกม อย่างสถานที่ในเมืองบอสตันหลายๆ ที่ก็ไปปรากฎในเกม Fallout 4 ชาว West Virginia ก็อาจพอมีหวังได้เงินจากนักท่องเที่ยวอยู่บ้างเหมือนกัน

ที่มา - Kotaku

Blognone Jobs Premium