Instagram เปิดตัว IGTV อัพโหลดวิดีโอได้ยาว 1 ชั่วโมง - จำนวนผู้ใช้ IG ทะลุพันล้านแล้ว

by arjin
20 June 2018 - 19:57

Instagram จัดงานแถลงข่าวที่ซานฟรานซิสโกวันนี้ โดยมีประเด็นสำคัญสองอย่าง หัวข้อแรกคืออัพเดตจำนวนผู้ใช้งาน Instagram ซึ่งมีจำนวนมากกว่า 1 พันล้านคนแล้ว นับเป็นเวลาเกือบ 8 ปี นับตั้งแต่ Instagram เปิดตัวเมื่อเดือนตุลาคม 2010 (ตอนนั้นมีเฉพาะใน iPhone)

ส่วนหัวข้อที่สอง เป็นไปตามข่าวลือก่อนหน้านี้ โดย Instagram เปิดตัวแอพใหม่ IGTV สำหรับชมวิดีโอขนาดยาวโดยเฉพาะ โดยผู้ใช้งานสามารถดู IGTV ได้ทั้งผ่านแอพแยก IGTV หรือดูภายในแอพ Instagram เดิม

อาจจะมีคำถามว่า ในเมื่อเรามีแอพดูวิดีโออยู่มากมาย แล้ว IGTV มีจุดขายที่แตกต่างจากคนอื่นอย่างไร? Kevin Systrom ซีอีโอ Instagram บอกว่า แนวคิดของ IGTV นั้นคือวิดีโอที่บันทึกและชมจากสมาร์ทโฟน จึงมีลักษณะเต็มจอ และเป็นวิดีโอแนวตั้ง เพิ่มความยาวสูงสุดต่อคลิปเป็น 1 ชั่วโมง

คุณสมบัติถัดมาของ IGTV คือทำให้เหมือนเรากำลังดูทีวี นั่นคือไม่จำเป็นต้องเสิร์ชเนื้อหา แต่มีระบบค้นหา ที่จัดตัวเลือกมาให้ทั้ง For You, Following, Popular และ Continue Watching ในหน้าโปรไฟล์ของแต่ละคนที่มีการสร้าง IGTV จะมีการแสดงช่องสำหรับรับชมเพิ่มขึ้นมาด้วย ทั้งนี้การอัพโหลดวิดีโอสำหรับ IGTV ทำได้ทั้งผ่านแอพและผ่านหน้าเว็บ

IGTV จะเปิดให้ใช้งานกับผู้ใช้ทุกคนในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ทั้งบน iOS และ Android

ที่มา: Instagram

Blognone Jobs Premium