กสิกรประกาศใช้ AI วิเคราะห์และนำเสนอสินเชื่อ SME ผ่านแอป K PLUS รับเงินภายใน 1 นาที

by sponsored
21 June 2018 - 13:28

ธนาคารกสิกรไทยประกาศการนำเสนอสินเชื่อ SME บนมือถือผ่านแอป K PLUS ไม่ต้องใช้หลักประกัน ไม่ต้องยื่นเอกสาร คลิ๊กปุ๊บรับเงินภายใน 1 นาที โดยทางธนาคารใช้ AI มาช่วยวิเคราะห์ข้อมูลการเงินของลูกค้า

คุณสุรัตน์ ลีลาทวีวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทยระบุว่าที่ผ่านมา อุปสรรคในการเข้าถึงสินเชื่อของกลุ่ม SME คือการไม่มีหลักประกัน, ไม่มีข้อมูลการเงินเพียงพอ, ไม่มีการวางแผนใช้เงิน รวมถึงขั้นตอนการขอสินเชื่อที่ต้องเตรียมเอกสารเยอะและระยะเวลาในการทำเรื่องที่นาน บริการนี้ของกสิกรไทยจึงจะเข้ามาช่วยแก้ปัญหานี้โดยเฉพาะ

ส่วนโมเดลการพิจารณาสินเชื่อโดยใช้ AI นั้นจะวิเคราะห์จากข้อมูลทางด้านการเงินในอดีตของลูกค้า เช่น ข้อมูลเงินฝาก การใช้เครดิต เครดิตบูโร รวมถึงข้อมูลจากแอป K PLUS ขณะที่การใช้ AI ก็จะช่วยให้ธนาคารรู้ด้วยว่าจะต้องนำเสนอสินเชื่อให้ใคร เวลาไหนและให้เท่าไหร่ จึงเหมาะสมและเพียงพอกับลูกค้า SME ด้วย

คุณสุรัตน์เผยด้วยว่า ธนาคารได้เสนอสินเชื่อ SME บนมือถือ ผ่าน K PLUS .ให้กับลูกค้า SME ไปตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ปรากฎว่าลูกค้ากว่า 76% สนใจและตอบรับข้อเสนอของธนาคาร

สำหรับขั้นตอนในการยื่นสินเชื่อมีเพียง 3 ขั้นตอน เมื่อผู้ประกอบการได้รับแจ้งข้อเสนอสินเชื่อในเมนู Life PLUS บน K PLUS คือ เลือกเงื่อนไข, รอธนาคารอนุมัติ และกดคลิ๊กตกลงรับสินเชื่อ จากนั้นเงินจะโอนเข้าบัญชีลูกค้าทันทีภายใน 1 นาที วงเงินสูงสุด 1 ล้านบาท

ทั้งนี้ผู้ประกอบการ SME จะต้องมีการเดินบัญชีกับทางการธนาคารอย่างสม่ำเสมอและมีวินัยการเงินที่ดี จึงจะมีโอกาสได้รับข้อเสนอสินเชื่อจากธนาคารผ่านทาง K PLUS เพื่อนำไปต่อยอดและสร้างโอกาสทางธุรกิจต่อไป

Blognone Jobs Premium