ทีมงานของโอบามาขอให้ชะลอการเปลี่ยนระบบโทรทัศน์เป็นดิจิทัล

by kaitok
11 January 2009 - 07:38

ว่าที่ประธานาธิบดีบารัค โอบามา (Barack Obama) ของสหรัฐอเมริกา ขอให้สภาคองเกรสเลื่อนแผนเปลี่ยนระบบโทรทัศน์ของประเทศจากระบบเดิมที่เป็นแอนะล็อก (Analog) ไปเป็นดิจิทัล (digital)ซึ่งกำหนดไว้วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2552 ออกไปก่อน ด้วยเหตุผลว่า ยังมีชาวอเมริกันเป็นจำนวนมากที่เป็นเจ้าของเครื่องรับโทรทัศน์รับชมรายการในระบบเก่ายังไม่พร้อมกับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้

ทีมงานของโอบามาที่ดูแลการเปลี่ยนระบบโทรทัศน์ เปิดเผยว่า เหตุผลสำคัญที่ต้องร้องขอให้ชะลอการเปลี่ยนแปลงนี้ออกไประยะหนึ่งก่อน คือ กระทรวงพาณิชย์ขาดเงินงบประมาณที่จะออกคูปองเพื่ออุดหนุนเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดซื้ออุปกรณ์แปลงสัญญาณเป็นดิจิทัล (digital converter box) ให้แก่เจ้าของเครื่องรับโทรทัศน์ ซึ่งมีความจำเป็นสำหรับชาวอเมริกันที่ไม่ได้รับชมรายการโทรทัศน์ผ่านทางเคเบิลหรือดาวเทียม หรือไม่มีเครื่องรับที่มีจูนเนอร์ระบบดิจิทัลประกอบอยู่ มิฉะนั้นจะไม่สามารถรับฟรีทีวีตามปกติได้

นอกจากนั้นยังติติงว่า รัฐบาลที่ผ่านมามิได้ช่วยเหลือชาวอเมริกันเท่าที่ควร โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้คนที่อยู่ในชนบท ครอบครัวยากจน หรือชนกลุ่มน้อย ที่ยังมิได้รับทราบหรือได้รับการช่วยเหลือสำหรับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้

ที่มา - Cellular-news

Blognone Jobs Premium