ดีแทคชี้แจงคลื่น 2300MHz อยู่คนละช่องคลื่นกับสัญญาณ BTS ไม่น่าจะทำให้ขัดข้อง

by nismod
25 June 2018 - 15:05

หลังรถไฟฟ้า BTS เกิดปัญหาทั้งช่วงเช้าและเย็นของวันนี้ จนมีรายงานว่าอาจเกิดจากคลื่นความถี่ 2300MHz ที่ดีแทคและทีโอทีกำลังทดสอบ (อ้างอิง)

ล่าสุดดีแทคได้ออกมาชี้แจงว่าคลื่นความถี่ 2300MHz ของดีแทคและทีโอทีไม่ได้ส่งคลื่นใดๆ ออกมานอกเหนือจากแบนด์ของดีแทค และจากการส่งผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมคลื่นความถี่เข้าไปทำงานร่วมกับ BTS และทีโอทีและวิเคราะห์ร่วมกันพบว่า อุปกรณ์การส่งสัญญาณของ BTS อยู่ในช่องคลื่นความถี่ที่ตั้งอยู่ห่างจากแบนด์ 2300MHz ที่ดีแทคและทีโอทีกำลังดำเนินงานอยู่ จึงไม่น่าจะเป็นสาเหตุของปัญหาขัดข้องในการให้บริการ BTS ตามที่เป็นข่าว

ที่มา - ข่าวประชาสัมพันธ์

ดีแทคขอชี้แจงว่า การใช้งานบนคลื่นความถี่ 2300MHz ของดีแทคและทีโอทีไม่ได้ส่งคลื่นใดๆ ออกมานอกเหนือจากแบนด์ของเรา

ขณะนี้ ดีแทคกำลังส่งผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมคลื่นความถี่เข้าไปทำงานเพื่อหาสาเหตุร่วมกับ BTS และทีโอที ซึ่งเป็นเจ้าของคลื่นความถี่ 2300MHz ที่ถูกนำมาเปิดให้บริการร่วมกับดีแทค ทั้งนี้จากการวิเคราะห์ร่วมกันพบว่า อุปกรณ์การส่งสัญญาณของ BTS อยู่ในช่องคลื่นความถี่ที่ตั้งอยู่ห่างจากแบนด์ 2300MHz ที่ดีแทคและทีโอทีกำลังดำเนินงานอยู่ จึงไม่น่าจะเป็นสาเหตุของปัญหาขัดข้องในการให้บริการBTSตามที่เป็นข่าว ทั้งนี้ทางดีแทคกำลังร่วมวิเคราะห์หาสาเหตุที่แท้จริงและร่วมแก้ไขกับ BTS อย่างใกล้ชิดต่อไป

Blognone Jobs Premium