K PLUS ออกฟีเจอร์ซื้อของผ่านแชท Facebook ไม่ต้องสลับหน้าจอและขอเลขบัญชี

by advertorial
26 June 2018 - 04:39

K PLUS ออกฟีเจอร์ใหม่ Pay with K PLUS จ่ายเงินซื้อของผ่านแชท Facebook ได้ไม่ต้องสลับหน้าจอ ไม่ต้องขอเลขบัญชี ทำให้การซื้อทุกขั้นตอนจบในหน้าจอเดียว

หนึ่งใน pain point ของลูกค้าเวลาซื้อของออนไลน์คือ ต้องขอเบอร์บัญชีแล้วสลับหน้าจอไปที่แอปโมบายแบงกิ้งเวลาจะจ่ายเงิน และร้านค้าเองก็ต้องคอยส่งเลขบัญชีของตัวเองเพื่อบอกลูกค้าทุกครั้ง ล่าสุด K PLUS ทำให้การซื้อของง่ายและไร้รอยต่อมากขึ้นโดยออกฟีเจอร์ Pay with K PLUS เมื่อลูกค้าตกลงจะซื้อของใน Facebook Messenger ที่แชทคุยกับแม่ค้า จะเห็นปุ่ม Pay with K PLUS ปรากฏขึ้นมาพร้อมๆ กับทางเลือกการจ่ายในรูปแบบอื่น ช่วยให้สามารถจ่ายได้ในขั้นตอนนั้นเลย โดยไม่ต้องสลับหน้าจอไปมา และไม่ต้องคอยถามเบอร์บัญชีร้านค้า

วิธีการใช้งานฟีเจอร์ Pay with K PLUS

  • เมื่อลูกค้าตกลงซื้อสินค้าจาก Facebook Shop ที่รองรับบริการ Pay with K PLUS ทางร้านค้าจะส่งรายละเอียดการสั่งซื้อพร้อมกับวิธีการชำระเงินมาให้ในแอปพลิเคชั่น Facebook Messenger
  • จากนั้นให้ลูกค้าเลือกชำระเงินผ่าน Pay with K PLUS และกดแถบ Pay with K PLUS ด้านล่างเพื่อชำระเงิน
  • กดปุ่มยอมรับเพื่ออนุญาตการเข้าถึง Facebook Messenger
  • ใส่รหัส K PLUS เพื่อยืนยันการทำรายการ
  • กดชำระเงิน เพื่อยืนยันการชำระเงิน
  • กดกลับสู่ Facebook Messenger
  • หลักฐานการชำระเงินจะส่งจาก K PLUS ไปที่ Facebook Messenger อัตโนมัติ

คุณพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย บอกว่า ปัจจุบันมีลูกค้าเป็นกลุ่มผู้ซื้อและผู้ใช้แอป K PLUS รวมกว่า 8.4 ล้านราย มีจำนวนธุรกรรมการโอนเงินเพิ่มขึ้น 88% หลังจากมีการประกาศยกเลิกค่าธรรมเนียม มีร้านค้าที่ใช้ K PLUS SHOP จำนวน 1.4 ล้านร้านค้า มีธุรกรรมรับชำระเงินด้วย QR Code รวมกว่า 4,000 ล้านบาท

คุณพัชร ระบุเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันการมูลค่าการการซื้อขายผ่านโซเชียลคอมเมิร์ซในประเทศไทยอยู่ที่ 137,000 ล้านบาท ส่วนมูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ซประเทศไทยที่อยู่ที่ 800,000 ล้านบาท (ข้อมูลจากสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์) ธนาคารกสิกรมีส่วนแบ่งในตลาดนี้ประมาณ 60% โดยร้านค้าที่สนใจร่วมรับชำระเงินด้วย Pay with K PLUS จากผู้ใช้งาน K PLUS กว่า 8.4 ล้านราย สามารถสมัครเป็นร้านค้า Facebook Shop ได้แล้ววันนี้ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.kasikornbank.com

นอกจากนี้ KBank ยังมีฟีเจอร์และบริการอื่นๆ ที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อสนับสนุนการทำธุรกิจของร้านค้าออนไลน์โดยเฉพาะ เช่น

  • ฟีเจอร์ Social Payment หรือบิลแมวเขียว สำหรับร้านค้าที่ใช้แอป K PLUS SHOP จะช่วยให้แม่ค้าออนไลน์รับเงินได้ง่ายๆ แค่สร้างบิลในรูปแบบ QR Code ส่งให้ลูกค้าทางโซเชียลมีเดียช่องทางใดก็ได้ ลูกค้าแค่สแกน QR Code นั้นก็ชำระเงินได้ทันที
  • K PLUS MARKET บริการ e-Marketplace Platform บน K PLUS ที่ใช้เทคโนโลยี Machine Commerce เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการจากร้านค้าให้ตรงใจ ตรงกลุ่มเป้าหมาย ส่วนลูกค้าก็สามารถซื้อสินค้า/บริการ และชำระเงินผ่าน K PLUS ได้เลยโดยตรง
  • บริการสินเชื่อเอสเอ็มอีผ่านแอปฯ K PLUS เมื่อลูกค้าได้รับการแจ้งเตือนบนเมนู Life PLUS ลูกค้าสามารถกดเข้าไปเลือกวงเงินที่ต้องการกู้ ระบบจะแสดงวงเงินกู้สูงสุดที่ลูกค้าสามารถกู้ได้ เมื่อผ่านการพิจารณาและลูกค้ากดรับสินเชื่อ เงินกู้จะเข้าบัญชีทันที
Blognone Jobs Premium