Elon Musk ถามความเห็นว่าอยากได้อะไรในรถกระบะ Tesla พร้อมเผยว่าจะใส่มอเตอร์คู่และมีแรงบิดสูงมาก

by BlackMiracle
27 June 2018 - 07:22

นอกจาก Tesla Model Y ที่ลือกันว่าจะเป็นรถครอสโอเวอร์ไซส์เล็กกว่า Model X แล้ว Tesla ยังมีรถอีกรุ่นที่ Elon Musk เคยยืนยันว่าอยากทำมานาน นั่นก็คือรถกระบะ ล่าสุดเขาได้ทวีตเปิดรับความเห็นว่าเราอยากเห็นอะไรในรถกระบะ Tesla

Elon ทวีตเมื่อคืนว่าอยากเห็นอะไรในรถกระบะ Tesla โดยเขามีฟีเจอร์บางอย่างอยู่ในใจแล้วแต่ยังอยากเปิดรับความเห็นเพิ่มเติม จากนั้นเขาได้ทวีตต่อว่ามันจะมาพร้อมมอเตอร์คู่ ขับเคลื่อนสี่ล้อ และจะมีแรงบิดสูงมาก รวมถึงจะใช้ระบบช่วงล่างแบบปรับความแข็ง/นุ่มตามน้ำหนักบรรทุกด้วยระบบถุงลม นอกจากนี้ยังบอกอีกว่าจะมีปลั๊กไฟแบบ 240 โวลต์ที่รองรับการใช้งานหนัก เพื่อใช้กับเครื่องมือช่าง (power tools) ต่างๆ ได้ทั้งวันขณะปฏิบัติงานนอกสถานที่โดยไม่ต้องมีเครื่องปั่นไฟอีก

เมื่อเปิดรับความเห็น ก็แน่นอนว่ามีคนตอบทวีตมากมาย เช่นมีคนเสนอว่าถ้าจะใช้ช่วงล่างแบบถุงลมแล้วก็น่าจะทำให้ปั๊มลมสามารถรองรับการใช้งานหนัก (heavy duty) เพื่อเอามาใช้กับเครื่องมือลม (เช่นประแจลม) ด้วยเลย โดย Elon ได้ตอบกลับว่าเป็นไอเดียที่ดีมาก และสมเหตุสมผลถ้าจะเพิ่มช่องต่อเครื่องมือ (utility port) มาด้วยเลย

สุดท้ายมีคนทวีตว่าอยากได้ระยะทาง 500 ไมล์ (800 กม.) ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ซึ่ง Elon ได้ตอบกลับว่าระยะทางได้ 400 ถึง 500 ไมล์แน่ๆ (640-800 กม.) แต่ก็อาจจะสูงกว่านั้น

ที่มา – @elonmusk

ภาพคอนเซ็ปต์รถกระบะ Tesla ที่ Elon Musk เอามาโชว์ตอนงานเปิดตัวรถบรรทุก Tesla Semi

Blognone Jobs Premium