DHL eCommerce เปิดบริการส่งด่วนวันเดียวในกรุงเทพฯ, ปริมณฑล 3 จังหวัด เก็บเงินปลายทางได้

by sunnywalker
2 July 2018 - 15:02

DHL eCommerce เปิดบริการ DHL Parcel Metro รับส่งพัสดุได้ภายในวันเดียว เฉพาะกรุงเทพฯ และปริมณฑล 3 จังหวัดคือ นนทบุรี, สมุทรปราการ, ปทุมธานี ตรวจสอบสถานะการส่งของแบบเรียลไทม์ผ่านแอปพลิเคชั่น โดยจะแสดงหน้าจอเป็นแผนที่คล้ายเวลาเรียกรถ Uber

บริการ DHL Parcel Metro จำกัดน้ำหนักพัสดุไม่เกิน 20 กิโลกรัม และสามารถเรียกเก็บเงินค่าสินค้าปลายทางได้ โดยราคาค่าจัดส่งเริ่มต้นที่ 100 บาท และจะเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ ตามน้ำหนัก และระยะทางในการจัดส่ง


ภาพจาก DHL

DHL eCommerce เพิ่งมาเปิดบริการในไทยเมื่อปี 2015 (เป็นประเทศที่สองในอาเซียน ประเทศแรกคือเวียดนาม) และมีความพยายามเจาะกลุ่มผู้ค้ารายย่อยมากขึ้น ก่อนหน้านี้ DHL eCommerce ขยายจุดรับสินค้าจาก SMEs ในต่างจังหวัด

ชาร์ลส์ บรูเออร์ ประธานกรรมการบริหาร DHL eCommerce ระบุว่า ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปีในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ในไทยมีการคาดการณ์ว่าตลาดจะเติบโตเฉลี่ย 22% ทุกปีไปจนถึงปี 2022 เป็นตลาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มองว่าเป็นโอกาสให้โตได้อีกมาก

เกียรติชัย พิตรปรีชา กรรมการผู้จัดการ DHL eCommerce เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ระบุว่า อนาคตจะขยายจุดรับ-ฝากส่งสินค้าให้ได้ 1,000 จุดทั่วประเทศ และตัวบริการ DHL Parcel Metro ก็อาจเปิดบริการในเมืองใหญ่ของจังหวัดอื่นด้วยในอนาคต

DHL ถือเป็นผู้ให้บริการโลจิสติกส์ที่เพิ่งเปิดบริการในไทยไม่นาน แต่ในระดับโลก DHL มีอายุถึง 45 ปีแล้ว

Blognone Jobs Premium