Xiaomi เปิดตัวเครื่องซักผ้าติดผนัง ตั้งโปรแกรมการซักได้จากสมาร์ทโฟน

by ตะโร่งโต้ง
4 July 2018 - 19:53

Xiaomi เปิดตัว "MiniJ" เครื่องซักผ้าขนาดเล็กติดตั้งบนฝาผนัง ตั้งโปรแกรมการซักได้จากสมาร์ทโฟน เน้นการใช้งานซักเสื้อผ้าที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ

MiniJ เป็นเครื่องซักผ้าแบบฝาหน้าขนาดเล็ก ตัวเครื่องออกแบบมาในรูปทรงแบบหยดน้ำกลับหัว ติดตั้งใช้งานโดยยึดเข้ากับฝาผนัง สามารถใช้งานซักผ้าได้น้ำหนักรวม 3 กิโลกรัม ตัวฝาหน้าถูกปิดทับด้วยกระจกนิรภัยแบบตัดแสงสะท้อนและมีจอ LED แบบสัมผัสฝังในตัว ผู้ใช้สามารถเลือกตั้งโปรแกรมการซักได้จากหน้าจอสัมผัสส่วนฝาหน้าของเครื่อง หรือจะตั้งค่าการใช้งานจากแอพในสมาร์ทโฟนก็ได้

ถังซักภายในของ MiniJ ขับเคลื่อนด้วยเพลาต่อตรงกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ปรับความเร็วรอบได้ ตัวเครื่องมีระบบวัดปริมาณน้ำและพลังงานไฟฟ้าที่ใช้ไปกับการซักซึ่งสามารถแสดงค่าได้ทั้งบนหน้าจอที่อยู่ส่วนฝาหน้าของเครื่อง และผ่านแอพบนสมาร์ทโฟน

ขนาดตัวเครื่อง MiniJ นั้นมีความกว้าง 57.5 เซนติเมตร และสูง 67 เซนติเมตร ต้องการพื้นที่บนฝาผนังกว้างไม่น้อยกว่า 90 เซนติเมตร และความสูงไม่น้อยกว่า 110 เซนติเมตร สามารถต่อสายไฟและท่อน้ำแบบฝังผนังมาเข้าทางด้านหลังเครื่องได้ ทำให้การติดตั้งใช้งานดูสวยงามคล้ายของตกแต่งบ้านในตัว

Xiaomi นำเสนอว่า MiniJ ออกแบบมาเพื่อให้เหมาะสำหรับการซักเครื่องนุ่งห่มที่บอบบาง เช่น ผ้าอ้อมเด็ก หรือชุดชั้นใน แต่แน่นอนผู้ใช้สามารถเลือกซักเสื้อผ้าประเภทอื่นได้ตราบเท่าที่ไม่เกินที่เครื่องจะปั่นไหว รวมแล้วตั้งค่าการทำงานได้ 8 โหมด โดยมีโหมดน้ำร้อนสำหรับการซักที่ต้องการความสะอาดเป็นพิเศษ เช่นเสื้อผ้าเด็กอ่อน สามารถใช้งานกับน้ำอุณหภูมิสูง 95 องศาเซลเซียส ซึ่ง Xiaomi อ้างว่าสามารถฆ่าเชื้่อแบคทีเรียได้ 99.99%

Xiaomi เริ่มขายเครื่องซักผ้า MiniJ แล้วในราคาเครื่อง 2,499 หยวน โดยเปิดให้ลูกค้าในจีนสั่งซื้อผ่านทาง Xiaomi Youpin ร้านค้าออนไลน์ของ Xiaomi เองได้แล้วตั้งแต่ตอนนี้

ที่มา - Abacus, Gizmochina

Blognone Jobs Premium