แอปเปิลยืนยัน เปลี่ยนแบต MacBook Pro 17 นิ้วได้ภายในวันเดียว

by toandthen
13 January 2009 - 09:42

หลังจากที่มีการยืนยันปากต่อปากแล้วจากในงาน MacWorld แอปเปิลก็ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า การเปลี่ยนแบตเตอรี่ของ MacBook Pro 17 นิ้วรุ่น Unibody นั้นมีราคา 179 ดอลลาร์สหรัฐเฉพาะในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น ราคาในประเทศอื่น ๆ จะแตกต่างกันไป

โดยจากคำพูดของแอปเปิลนั้น แอปเปิลถือว่าแบตเตอรี่ภายในเครื่อง MacBook Pro 17" รุ่น Early 2009 นั้นถือว่าเป็น Consumable Item หรือสิ่งของ "บริโภค" ซึ่งหมายความว่ามันมีอายุใช้งานของมัน เมื่อหมดอายุใช้งานของมันแล้ว จำเป็นจะต้องเปลี่ยน โดยราคาค่าเปลี่ยนแบตเตอรี่นั้นรวมไปถึงค่าแรง อะไหล่ และการนำแบตเตอรี่เก่าไปรีไซเคิลอย่างถูกวิธี

นอกจากนี้แอปเปิลบอกอีกว่าหากนำเครื่องมาเปลี่ยนที่ร้านแอปเปิลเอง สามารถเปลี่ยนทุกอย่างได้ภายในวันเดียว หากทำการนัดไว้ก่อนล่วงหน้า (ไม่รู้ว่ารวมไปถึงตัวแทนจำหน่ายในเมืองไทยหรือเปล่า) หากต้องให้ส่งไปรษณีย์ จะต้องใช้เวลา 3-4 วันทำการ

ส่วนตัวผมเองกลัวเหมือนกัน เพราะเวลาเคลมแบตผ่าน iStudio ครั้งแรกของผมใช้เวลา 2 อาทิตย์ ครั้งที่สอง (เดือนที่แล้ว) ใช้เวลา 1 เดือนกับ 8 วัน จากคำอ้างของร้านเขาบอกผมว่ารัฐบาลเมืองไทยเริ่มเข้มงวดเรื่องการขนส่งแบตเตอรี่ ไม่รู้จริงแท้แค่ไหน

ที่มา - MacRumors

Blognone Jobs Premium