ตัวเลขการลงทุนด้านเนื้อหาของ Netflix ปี 2018 อาจสูงถึง 13 พันล้านดอลลาร์

by sunnywalker
9 July 2018 - 04:01

เว็บไซต์ The Economist เผยแพร่บทความโดยอ้างคำพูดจาก Ted Sarandos หัวหน้าด้านเนื้อหาของ Netflix ระบุว่าในปี 2018 ตัวเลขการลงทุนด้านเนื้อหาของ Netflix สูงถึง 12-13 พันล้านดอลลาร์ จากที่ปีที่แล้ว Netflix ประกาศลงทุน 8 พันล้านดอลลาร์ แสดงให้เห็นก้าวสำคัญของ Netflix ในการเป็นผู้ผลิตหนังและซีรีส์รายสำคัญที่สุดในโลก

จำนวนเงิน 12-13 พันล้านดอลลาร์ ถือว่ามากกว่าที่สตูดิโอหนังต้องจ่ายในการทุ่มทุนสร้างหนังเสียอีก และจนถึงตอนนี้ผู้ใช้งาน Netflix จะมีเนื้อหาให้ดู 82 เรื่องในปีนี้ และกำลังอยู่ในระหว่างจัดหาบรรดารายการโทรทัศน์ที่จะได้รับอนุญาตให้ฉายบน Netflix ถึง 700 เรื่อง รวมทั้งซีรีส์ หนัง สารคดี 100 เรื่อง


ภาพจาก Shutterstock โดย Ken Wolter

Netflix ยังได้ผู้กำกับ ผู้ผลิตมือดีมาร่วมงานมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Spike Lee ผู้กำกับ Do the Right Thing, Ryan Murphy ผู้สร้าง "Glee" และ "American Horror Story, Shonda Rhimes ผู้สร้าง "Grey's Anatomy" และ "How To Get Away with Murder" และยังได้ David Letterman มาทำทอล์คโชว์ กับดีลคู่สามี-ภรรยา Obama ในการทำออริจินัลโชว์ด้วย

The Economist ยังระบุด้วยว่า คนที่จะสามารถสู้กับ Netflix ในขณะนี้ได้คือ Amazon เนื่องจากบริการสตรีมมิ่งของ Amazon ก็สามารถรับชมได้ทุกที่ ทุกอุปกรณ์ Amazon เองก็ลงทุนไม่น้อยเลย คือลงทุน 4 พันล้านดอลลาร์ในปี 2018 และยังมีซีรีส์ที่คนทั่วโลกคาดหวังไว้มากคือ Lord of the Rings อย่างไรก็ตาม จะสู้ Netflix ได้มากแค่ไหนต้องติดตาม เพราะสตรีมมิ่งเป็นหนึ่งในธุรกิจของ Amazon แต่มันคือทุกสิ่งทุกอย่างสำหรับ Netflix

ที่มา - The Economist

Blognone Jobs Premium