แต่นี้ไปตัวเลขผู้ติดตามของผู้ใช้ Twitter จะไม่นับรวมบัญชีที่ถูกล็อกการใช้งาน

by ตะโร่งโต้ง
11 July 2018 - 17:22

อีกหนึ่งมาตรการที่ Twitter ประกาศใช้ในวันนี้อันเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายกำจัดบัญชีปลอม, แอคหลุม และบัญชีบอตในระบบ คือการประกาศว่าจะไม่นับบัญชีผู้ใช้งานที่ถูกล็อกรวมเข้าไปอยู่ในยอดผู้ติดตามของผู้ใช้ใดๆ

บัญชีผู้ใช้ที่ถูกล็อกการใช้งาน หมายถึงบัญชีผู้ใช้ใดๆ ที่ทาง Twitter ตัดสินใจล็อกการใช้งานและจะรอจนกว่าเจ้าของบัญชีสามารถยืนยันตัวตนได้จริง ก็จะทำการปลดล็อกให้ใช้งานได้ตามปกติ โดย Twitter จะล็อกการใช้งานของบัญชีผู้ใช้เมื่อพบว่ารูปแบบพฤติกรรมการใช้งานของบัญชีนั้นเกิดการเปลี่ยนแปลงแบบฉับพลันอย่างผิดปกติ ตัวอย่างเช่น จู่ๆ ก็มีคนรุมทวีตหาบัญชีดังกล่าวแล้วพร้อมใจกันกด block บัญชีนั้นหลายคน, มีการฟลัดข้อความทวีตแบบไม่มีความเชื่อมโยงเนื้อหาซึ่งกันและกัน, ทวีตลิงก์อันตราย หรือทวีตรหัสผ่านเพื่อเข้าระบบใดๆ

Twitter บอกว่าบัญชีที่ถูกล็อกเหล่านี้เป็นบัญชีที่สร้างขึ้นโดยผู้ใช้งานที่เป็นคนจริงๆ แต่ไม่แน่ชัดว่าผู้สร้างบัญชีนั้นยังเข้าถึงและใช้งานบัญชีดังกล่าวอยู่อย่างสม่ำเสมอหรือไม่ Twitter จึงใช้วิธีล็อกบัญชีที่น่าสงสัยเหล่านี้และแจ้งให้เจ้าของผู้สร้างบัญชียืนยันตัวตนและเปลี่ยนรหัสผ่าน

และจากนโยบายที่ Twitter ประกาศออกมา เท่ากับว่าใครที่มียอดผู้ติดตามที่เต็มไปด้วยบัญชีปลอม, แอคหลุม ที่ขาดการยืนยันตัวเพื่อรักษาสิทธิ์ใช้งานจนทำให้บัญชีเหล่านั้นโดนล็อก ก็จะสูญเสียตัวเลขยอดผู้ติดตามลงไปทันทีที่ Twitter เริ่มประกาศใช้งานมาตรการนี้ในวันนี้

ที่มา - Twitter via Engadget

Blognone Jobs Premium