มาไทยแล้ว Google Station บริการ Wi-Fi ฟรีจากกูเกิล ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด

by sunnywalker
18 July 2018 - 08:14

Google จัดงาน Google for Thailand เป็นครั้งแรก โดยร่วมมือกับ CAT ในการให้บริการ Google Station ให้ใช้ไวไฟฟรีตามสถานที่ต่างๆ ในประเทศไทย โดยคอนเซปต์คือยึดตาม Google ที่ปล่อยสัญญาณบนรถไฟในอินเดีย โดย Google Station ให้บริการในไทยเป็นลำดับ 3 ของเอเชีย และลำดับ 4 ของโลก

วิธีการคือ ผู้ใช้ต้องอยู่ในจุดที่ปล่อยสัญญาณ เลือกเครือข่ายดูไวไฟในมือถือ ถ้าเจอสัญญาณ @FreeGoogleStation-CAT ก็สามารถเชื่อมต่อได้เลย ในกรุงเทพฯมีให้บริการตามจุดใหญ่ 8 จุด คือ หัวลำโพง เมกะบางนา Marvel Experience โรงหนัง SF เซนทรัลเวิลด์, โรงหนัง SF เซนทรัลพระรามเก้า เป็นต้น และในต่างจังหวัดมีชุมชนทางรถไฟวังกรด จ.พิจิตร กับถนนคนเดินเชียงคาน สามารถดูข้อมูลสถานที่เพิ่มเติมได้ ที่นี่

พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ระบุว่า โครงการ Google Station จะขยายไปยังพื้นที่อื่นเช่น สนามบิน สถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่สำคัญในประเทศไทยต่อไป

Google Station คือชุดอุปกรณ์ซอฟต์แวร์บนคลาวด์ และอุปกรณ์การเข้าถึงเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ที่กูเกิลจะมอบให้กับพันธมิตรเพื่อเชื่อมโครงข่ายไฟเบอร์ที่มีอยู่แล้ว เพื่อสร้างจุดเชื่อมต่อสัญญาณอินเทอร์เน็ตไร้สาย

Blognone Jobs Premium