Royole สตาร์ทอัพจีนเปิดตัวเสื้อยืดและหมวกที่มาพร้อมจอสัมผัส AMOLED เชื่อมต่อมือถือได้

by ตะโร่งโต้ง
19 July 2018 - 17:06

ค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ผู้คนทั่วโลกต่างพุ่งความสนใจไปที่สนาม Luzhniki Stadium เพื่อติดตามการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศของฟุตบอลโลก 2018 แต่ ณ วันและสถานที่เดียวกันนั้นเอง สตาร์ทอัพจีนนาม Royole ได้ถือโอกาสอวดโฉมผลิตภัณฑ์ที่เรียกความสนใจจากคนรอบข้างได้เป็นอย่างดี

สินค้าของ Royole ที่ว่านี้คือเสื้อยืดที่มีหน้าจอสัมผัส AMOLED แปะหราอยู่กลางหน้าอก และหมวกที่ติดหน้าจอไว้ด้านหน้า ซึ่งลำพังตัวเสื้อและหมวกนั้นก็เป็นเครื่องนุ่งห่มที่ถักทอขึ้นมาธรรมดาไม่ได้พิเศษไปกว่าสินค้าจากผู้ผลิตเครื่องแต่งกายรายอื่นเท่าใดนัก จุดเด่นที่สำคัญจริงๆ ก็คือหน้าจอสัมผัส AMOLED ที่ติดตั้งอยู่บนเสื้อและหมวกต่างหาก

หน้าจอ AMOLED มีความยืดหยุ่นสูงมาก ถูกสร้างขึ้นมาให้สามารถทนการบิดงอด้วยรัศมีการดัดโค้งแค่ 1 มิลลิเมตรได้ พูดง่ายๆ ก็คือ เมื่อหน้าจอนี้ถูกติดตั้งอยู่บนเสื้อ ก็ไม่ต้องห่วงว่าผู้สวมใส่เสื้อนั้นจะเปลี่ยนแปลงอิริยาบถจะสร้างความเสียหายให้เกิดรอยหักบนหน้าจอแต่อย่างใด ตัวหน้าจอมีความหนาเพียง 0.01 มิลลิเมตร และมีความละเอียดของเม็ดสีบนหน้าจอในระดับ 2K โดยขนาดจริงของหน้าจอนั้นจะปรับเปลี่ยนตามขนาดเสื้อหรือขนาดหมวกที่ลูกค้าสั่งซื้อ

ตัวหน้าจอนั้นอาศัยพลังงานจากแบตเตอรี่ที่ติดตั้งไว้ที่เสื้อและหมวก โดยแผ่นหน้าจอและแบตเตอรี่นี้สามารถถอดออกได้เมื่อต้องการซักเสื้อหรือทำความสะอาดหมวก ทั้งนี้ Royole บอกว่าแบตเตอรี่จะสามารถจ่ายไฟเลี้ยงหน้าจอ AMOLED นี้ได้ต่อเนื่องราว 10 ชั่วโมง โดยหน้าจอ AMOLED สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตและทำหน้าที่เป็นจอสัมผัสเพื่อการควบคุมสมาร์ทโฟนได้ด้วย

ทั้งนี้ Royole ตั้งเป้าว่าโรงงานของตนจะสามารถผลิตหน้าจอ AMOLED ได้ 50 ล้านชิ้นต่อปี

Royole ตั้งราคาขายเสื้อยืดตัวละ 899 ดอลลาร์ และตั้งราคาหมวกไว้เท่ากันที่ 899 ดอลลาร์ต่อใบ แต่หากสั่งซื้อรวมกันเป็นชุดจะได้ราคารวมที่ 1,399 ดอลลาร์ ผู้ที่สนใจสามารถเข้าสั่งซื้อได้ที่หน้าเว็บไซต์ของ Royole โดย Royole ระบุว่าจะส่งของได้ในเดือนพฤศจิกายนปีนี้

ที่มา - Abacus

Blognone Jobs Premium