Blizzard เตรียมจัดการแข่งขัน Overwatch World Cup 2018 รอบแบ่งกลุ่มในไทย 14-16 ก.ย.นี้

by RoseGold
23 July 2018 - 07:42

Blizzard Entertainment เตรียมจัดการแข่งขัน Overwatch World Cup 2018 รอบแบ่งกลุ่ม ครั้งแรกในประเทศไทย โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-16 กันยายนนี้ ที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน

Mr. Paul Chen กรรมการผู้จัดการ ประจำภูมิภาคไต้หวัน ฮ่องกง และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Blizzard กล่าวว่า ไฮไลท์สำคัญของการแข่ง Overwatch World Cup 2018 ในรอบคัดเลือกรอบแรกมี 196 ประเทศ เข้าร่วมการแข่งขัน โดยประเทศไทยในฐานะเจ้าภาพการแข่งขันจะพบกับทีมนักกีฬา eSports อีก 5 ประเทศ ได้แก่ จีน, ออสเตรเลีย, สเปน, สวีเดน และเดนมาร์ก

ซึ่งการแข่งขันในรอบคัดเลือกรอบแรกจะเริ่มจากการติดตามคะแนนทักษะเฉลี่ยของผู้เล่น 150 อันดับแรก ในโหมดแข่งขันออนไลน์จากทุกประเทศบนตารางจัดอันดับออนไลน์ และมีเพียงประเทศ 20 อันดับแรกที่ได้เข้าร่วมแข่งขันในทัวร์นาเม้นท์

ประเทศที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม นอกจากประเทศไทยแล้ว ยังประกอบไปด้วย ฝรั่งเศส, เกาหลีใต้ และสหรัฐอเมริกา ทั้งสี่ประเทศจะได้สิทธิ์เข้าร่วมทัวร์นาเมนท์โดยอัตโนมัติในฐานะเจ้าภาพ ทำให้มีทีมที่เข้าแข่งขันทั้งหมด 24 ทีม

หลังจากได้ 24 ประเทศที่จะลงแข่งขันแล้ว ผู้เล่นจากประเทศดังกล่าวจะต้องโหวตคณะผู้จัดการทีมชาติของตนจากกลุ่มผู้เล่น, โค้ช, สตรีมเมอร์, ยูทูบเบอร์ และคนดังในวงการ โดยจะคัดผู้ที่ได้คะแนนสูงสุดจากสามอันดับของแต่ละประเทศ จากนั้นทั้งสามคนจะต้องเลือกสมาชิกทีม เพื่อเป็นตัวแทนให้กับประเทศของตน

Overwatch World Cup รอบแบ่งกลุ่ม จะแข่งขันในสี่เมือง โดยแต่ละเวทีจะมีเพียงสองทีมที่ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่รอบเพลย์ออฟแบบแพ้ครั้งเดียวตกรอบ ที่งาน BlizzCon 2018 พร้อมกับทีมจากอีกแปดประเทศ

สำหรับทีม Overwatch จากประเทศไทย ที่เข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้ นำโดย ปองภพ รัตนแสงโชติ หรือ มิกกี้ เป็นกัปตันทีม

ติดตามรายละเอียดได้ที่ Facebook OverwatchThai และซื้อบัตรได้ที่เว็บไซต์ Universe.com


ภาพจาก Playoverwatch

Blognone Jobs Premium