Nikon เผยทีเซอร์พร้อมยืนยันกำลังพัฒนากล้องฟูลเฟรมแบบ mirrorless อยู่จริง

by nutmos
25 July 2018 - 12:08

Nikon เผยว่าตอนนี้บริษัทกำลังพัฒนากล้องฟูลเฟรมแบบ mirrorless พร้อมเลนส์เมาท์แบบใหม่สำหรับใช้งานกับกล้องรุ่นนี้โดยเฉพาะ และยังมีอะแดปเตอร์แปลงเมาท์สำหรับผู้ที่ต้องการใช้เลนส์ F-Mount กับกล้องรุ่นใหม่ของ Nikon ด้วย

นอกจากเรื่องการประกาศอย่างเป็นทางการจากเว็บไซต์แล้ว ในช่อง YouTube ของ Nikon Europe ยังได้เผยวิดีโอทีเซอร์ออกมาก่อนหน้านี้ด้วย เป็นกล้องรุ่นใหม่ที่อยู่ภายใต้เงา พร้อมตั้งเว็บไซต์ใหม่ In Pursuit of Light ที่ตอนนี้ยังไม่มีคอนเทนต์ใด ๆ นอกจากวิดีโอทีเซอร์ แต่มีผู้ค้นพบจากโค้ดบนหน้าเว็บว่ากล้องรุ่นนี้น่าจะเปิดตัว 23 สิงหาคมนี้

ส่วนข่าวลือเกี่ยวกับราคามีข้อมูลจากทางเว็บไซต์ Nikon Rumors รายงานว่า Nikon น่าจะเปิดตัวกล้องฟูลเฟรมแบบ mirrorless พร้อมกันสองรุ่นคือรุ่น 48 ล้านพิกเซล ขายราคา 4,000 ดอลลาร์ และ 25 ล้านพิกเซลขายที่ 2,500 ดอลลาร์ และยังมีภาพถ่ายที่มีผู้สนใจกล้องรุ่นใหม่นี้จับภาพออกมาจากวิดีโอ พร้อมทั้งดึงแสงออกมาจนเห็นเป็นรูปร่างของกล้องรุ่นใหม่ด้วย สามารถชมได้ที่ Nikon Rumors

ทั้งนี้ Nikon ยังไม่ได้ให้ข้อมูลอย่างเป็นทางการเรื่องวันเปิดตัว, สเปค หรือราคา รวมถึงยังไม่มีการโชว์ภาพจริงของกล้องรุ่นใหม่นี้ ซึ่งคาดว่าน่าจะค่อย ๆ ปล่อยออกมาในภายหลัง

ที่มา - Engadget, Nikon USA


ภาพจาก Wikimedia (CC BY-SA 2.0)

Blognone Jobs Premium