ผู้ใช้พบ dtac แอบลดความเร็วอินเทอร์เน็ตแพคเกจ "เน็ตไม่อั้น ไม่ลดสปีด" หลังใช้ครบ 3GB ต่อวัน

by kasemsakk
16 August 2018 - 16:20

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้ใช้งานเครือข่าย dtac ที่ใช้แพคเกจ Go NO LIMIT ซึ่งเป็นแพคเกจที่สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ไม่จำกัดและไม่ลดความเร็ว ได้ตั้งกระทู้ในเว็บไซต์พันทิป ว่าทาง dtac ได้ลดความเร็วของแพคเกจลงเหลือ 512kbps โดยไม่แจ้งให้ทราบ เมื่อใช้งานไปได้สักระยะ

โดยทาง dtac ได้ตอบในกระทู้ ยืนยันว่าแพคเกจดังกล่าวสามารถใช้งานได้ไม่อั้น แต่หากระบบตรวจพบว่า มีการใช้งานในลักษณะที่กระทบต่อการใช้งานของผู้ใช้บริการอื่นๆ โดยรวม เช่น มีการเชื่อมต่อข้อมูลปริมาณมากตลอดเวลา, การโหลดบิท, ฮอตสปอต​ใน​เชิงพาณิชย์ จะจำกัดการใช้งานอินเทอร์เน็ต เพื่อรักษาคุณภาพในการใช้งานของลูกค้าทั่วไป

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้งานส่วนใหญ๋ไม่เชื่อตามที่ dtac ชี้แจง โดยกล่าวว่าใช้แพคเกจในการชม YouTube / Netflix หรือใช้งานตามที่เงื่อนไขกำหนด แต่ก็ถูกลดความเร็ว และมีสมาชิกหลายรายพบว่าหากมีการใช้งานอินเทอร์เน็ตไปประมาณ 3GB จะถูกลดความเร็วลงจนถึงเวลาเที่ยงคืน ก่อนที่ความเร็วจะกลับมาตามแพคเกจ อีกทั้งมีการเปรียบเทียบกับแพคเกจในลักษณะเดียวกันของผู้ให้บริการรายอื่นทั้ง AIS และ truemove H ว่าไม่ได้มีการจำกัดการใช้งานในแต่ละวันในลักษณะเช่นนี้แต่อย่างใด

ที่มา : พันทิป 1/2

ก่อนหน้านี้ก็มีผู้ใช้งานแพคเกจดังกล่าวออกมาร้องเรียนกรณีที่dtac ได้ระงับฟังก์ชันการปล่อย Hotspot โดยให้เหตุผลว่าพบการใช้งานที่หนาแน่นบางพื้นที่ รวมถึงมีการวิพากษ์วิจารณ์และร้องเรียนถึงปัญหาต่างๆ ทื่พบ อาทิ การเปลี่ยนแพคเกจที่แพงขึ้นให้เองโดยไม่ได้รับการยินยอม หรือการออกแพคเกจย้ายค่ายราคาพิเศษ เป็นต้น

Blognone Jobs Premium