นักวิเคราะห์บอก Battlefield V น่าเป็นห่วง ยอดจองต่ำกว่า CoD: Black Ops 4 ถึง 85%

by nismod
22 August 2018 - 03:25

พลิกเกมกันไปมาจริงๆ ระหว่างสองเกมคู่ปรับอย่าง Battlefield และ Call of Duty หลังรอบที่แล้ว Battlefield 1 ทำได้ดีกว่า Call of Duty: Infinite Warfare ไปแบบขาดลอย ล่าสุดรอบนี้เหมือนเกมน่าจะพลิกกลับมาฝั่ง Call of Duty บ้างแล้ว

Doug Creutz นักวิเคราะห์จาก Cowen Group บริษัทวิเคราะห์ตลาดและการลงทุนระบุว่า ยอดสั่งจองล่วงหน้าของ Battlefield V ตามหลัง Call of Duty: Black Ops 4 ถึง 85% ซึ่งถือว่าแย่กว่า Battlefield 3 และ Battlefield 4 เสียอีก และคาดว่าเป้ายอดจำหน่ายที่ 13-14 ล้านชุดของ Battlefield V ไม่น่าจะถึงด้วยซ้ำ

Creutz เกรงด้วยว่า Battlefield V จะตามรอยความล้มเหลวของ Titanfall 2 ในแง่ของความล้มเหลวในการกำหนดวันวางจำหน่ายแม้เกมจะดี เพราะ Battlefield V วางขายในช่วงกลางเดือนตุลาคม หลัง Call of Duty: Black Ops 4 หนึ่งสัปดาห์ และก่อน Red Dead Redemption 2 เกมที่แฟนๆ ตั้งตารอกันมานาน ราวหนึ่งสัปดาห์เช่นกัน โดย Creutz บอกว่าถ้าให้เลือกเกมที่จะเป็นผู้แพ้ในช่วงเดือนตุลาคมที่เกมออกกันหนาแน่นเช่นนี้ Battlefield V นี่แหละชัดเจนที่สุด

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ Battlefield V มีประเด็นถูกแฟนๆ โจมตีเรื่องการมีตัวละครนำเป็นผู้หญิง ทั้งในแง่ของความคิดชายเป็นใหญ่ และการอ้างว่าไม่ตรงตามประวัติศาสตร์ที่ผู้หญิงจะเป็นแถวหน้าในสนามรบ ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าส่งผลต่อยอดสั่งจองครั้งนี้มากน้อยแค่ไหน

ที่มา - CNBC

Blognone Jobs Premium